Người đàn ông được "hồi sinh" sau nửa năm liệt hoàn toàn 2 chi dưới

Sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển tốt và có thể đi lại sau khi ra viện (Ảnh: BV Bạch Mai)

BV Bạch Mai lần đầu tiên sử dụng Robot để phẫu thuật khớp và thần kinh

PGĐ Bệnh viện Bạch Mai: "10 người ung thư thì hầu hết đều uống rượu"

Bác sĩ Bạch Mai hướng dẫn xử lý khi trẻ bị hóc dị vật ngày Tết

Bệnh viện Bạch Mai phải giảm thời gian chờ khám của bệnh nhân

Cụ thể, bệnh nhân là anh Thái Văn Thành (41 tuổi, Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ cuối năm 2015. Dù đã đi khám và điều trị ở rất nhiều nơi nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm mà còn có chiều hướng nặng lên vì không tìm ra nguyên nhân. Đến giữa năm 2016, anh Thành bị liệt hoàn toàn 2 chi dưới và phải gắn chặt cuộc sống với chiếc xe lăn.

Không cam chịu khuất phục trước bệnh tật, gia đình và người thân đã quyết định đưa Thành vào điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Qua kết quả chụp cắt lớp, các bác sỹ phát hiện bệnh nhân có khối chèn ép tủy phía sau, gây ảnh hưởng đến dây thần kinh. Vì thế, bệnh nhân cần được phẫu thuật giải phóng khối u chèn ép. Tuy nhiên do khối u là u tế bào khổng lồ (sự phát triển quá mức của tế bào trong thời gian dài) dẫn đến chèn ép thần kinh và đã ăn mòn một thân đốt sống nên anh Thành cần được phẫu thuật thay đốt sống nhân tạo.

Theo TS. Hoàng Gia Du - Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống, Bệnh viện Bạch Mai, đây là một ca phẫu thuật rất phức tạp với các thủ thuật như mở ngực, vén phổi, vén động mạch chủ để cắt và thay thân đốt sống. Mọi việc đều đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối bởi chỉ cần một chút sai sót, bệnh nhân có thể tử vong ngay trên bàn mổ. Hơn nữa, bệnh nhân lại có tiền sử suy thận, phải lọc máu chu kỳ đã 14 năm nên nguy cơ chảy máu, biến chứng cao hơn nhiều lần so với các bệnh nhân khác.

Tuy nhiên để giải cứu đôi chân cho người bệnh, Bênh viện Bạch Mai đã tiến hành thay thân đốt sống nhân tạo cột sống ngực cho anh Thành vào ngày 15/3. Sau 2 ngày phẫu thuật thành công, bệnh nhân đã được rút dẫn lưu, có thể ngồi dậy được. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đang hồi phục nhanh chóng và bệnh nhân có thể sinh hoạt, lao động trở lại sau khi ra viện.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn