Người phụ nữ 70 tuổi phải sống chung với khối u khổng lồ suốt 30 năm

Khối u bướu cổ khổng lồ đã theo bệnh nhân trong suốt 30 năm (Ảnh: BV Nội tiết Trung ương)

Cắt bỏ khối u thận nặng nhất thế giới sau 3 năm

Cứu sống cô gái mắc khối u tụy nội tiết hiếm gặp

Cứu sống nữ bệnh nhân mang khối u cổ tử cung nặng 7kg

Ăn vặt, ăn tráng miệng đúng cách giúp bảo vệ bạn khỏi ung thư da

Vừa qua, đoàn khám bệnh tình nguyện của Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tới xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 đối tượng thuộc gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Qua thăm khám các bác sỹ đã phát hiện tỷ lệ lớn người dân mắc các bệnh lý về đường huyết, tăng huyết áp, bệnh về mắt… trong đó tỷ lệ người dân mắc bướu cổ ở mức rất cao. Đặc biệt trong ngày khám bệnh tại đây, đoàn khám tình nguyện đã phát hiện trường hợp đặc biệt của bà L.T.S đã phải sống chung với khối u khổng lồ trên cổ suốt 30 năm.

Theo đánh giá của BS. Nguyễn Giang Nam - Phó Trưởng khoa Điều trị ban ngày, Bệnh viện Nội tiết Trung, khối u của bà L.T.S đã có dấu hiệu chèn ép lớn, tình trạng khó thở, ăn uống kém, người mệt mỏi tăng nhanh. Nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ rất nguy hiểm tới sức khỏe. Đây cũng là một trong số ít trường hợp khối bướu cổ khổng lồ mà các bác sỹ tại Bệnh viện Nội tiết Trung từng gặp.

Bà L.T.S là một trong số ít trường hợp khối bướu cổ khổng lồ mà bác sỹ từng gặp (Ảnh: BV Nội tiết Trung ương)

Theo lời kể từ con trai của bệnh nhân thì bà L.T.S mang khối u này từ khi còn trẻ. Trải qua mỗi lần sinh con, khối u lại lớn hơn một chút. Đến nay sau 30 năm, khối u trên cơ thể bà đã có kích thước lớn gấp nhiều lần so với khi còn trẻ và khiến mọi sinh hoạt hàng ngày của bà đều trở nên bất tiện do khối u ngày càng chèn ép.

Sau khi nhận được thông tin về trường hợp này, PGS.TS Trần Ngọc Lương - Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật sớm và ông sẽ là người trực tiếp thực hiện phẫu thuật này. Bên cạnh đó, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng sẽ miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhân này.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn