Ăn vặt, ăn tráng miệng đúng cách giúp bảo vệ bạn khỏi ung thư da

Chống nắng cho da ngay từ bên trong với thực phẩm lành mạnh

Thực đơn bữa trưa chống nắng đơn giản nhưng hiệu quả

Thực đơn bữa sáng đặc biệt có thể giúp chống nắng, ngừa ung thư da

Không nên lạm dụng quá đà viên chống nắng

Chống nắng từ bên trong, hãy ăn ngay những thứ này

Dưới đây là những gợi ý cho thực đơn ăn vặt, ăn tráng miệng giúp chống nắng và ngăn ngừa ung thư da:

Ăn vặt: Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành mạnh cho bữa ăn nhẹ buổi chiều

“Cà rốt cung cấp beta-carotene giúp chuyển đổi thành vitamin A giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư da. Beta-carotene cũng làm tăng khả năng chống lại bệnh tật của hệ thống miễn dịch, có lợi trong việc chống lại bệnh ung thư”, BS. Whitney Bowe - tác giả của cuốn The Beauty of Dirty Skin cho hay.

Ăn vặt: Trà xanh

Trà xanh là đồ uống lành mạnh cho sức khỏe

Người Anh thường thưởng thức trà chiều với bánh ngọt. Thú vui tao nhã này thực ra rất tốt cho sức khỏe. Các loại trà - đặc biệt là trà xanh cung cấp polyphenol, flavonoid và catechin giúp phục hồi làn da bị tổn thương và độ đàn hồi của da.

Món tráng miệng: Chocolate đen

Chocolate đen chứa hàm lượng cacao trên 70%

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức, ăn chocolate đen có thể giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Chocolate đen có chứa nhiều flavonoid - chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Bên cạnh đó, chocolate đen còn chứa rất nhiều acid béo không bão hòa thúc đẩy sự trao đổi chất của tế bào da, giúp làn da khỏe mạnh, chống lại các tác hại của tia cực tím… Tất cả điều đó làm cho chocolate đen xứng đáng trở thành món tráng miệng hoàn hảo cho chế độ ăn uống chăm sóc da mùa Hè của bạn.

Món tráng miệng: Trái cây

Bạn nên ăn trái cây tươi thay vì nước ép

Các loại trái cây có màu sắc rực rỡ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa chống lại bệnh ung thư da, như: Lựu, dâu tây, nho và anh đào. Dưa hấu cũng giàu lycopene giúp ổn định cấu trúc DNA trong hạt nhân của tế bào da. Dưa vàng và xoài cung cấp beta-carotene làm tăng khả năng bảo vệ của da trước tác động của ánh nắng mặt trời.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng