HLV Ljupko Petrovic bất ngờ tái hợp CLB Thanh Hóa

HLV Petrovic quay trở lại sẽ giúp Thanh Hóa bay cao ở mùa giải tới?

Bầu Đức kéo Kiatisak trở lại phố núi, HAGL khởi sắc được không?

Chuyển nhượng ở V.League: HAGL gọi lại Công Phượng, TP.HCM nâng cấp lực lượng

Kỳ chuyển nhượng chuẩn bị cho V.League 2021 đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Sau vụ chiêu mộ Kiatisak của HAGL, tới lượt CLB Thanh Hóa gây sốc với việc chiêu mộ HLV ngoại Ljupko Petrovic, người mà họ đã ruồng bỏ cách đây 3 năm.

Năm 2017, CLB Thanh Hóa đã quyết định chiêu mộ HLV Ljupko Petrovic với quyết tâm đổi vận. Chút nữa mong muốn ấy thành hiện thực khi dưới bàn tay nhào nặn và tài cầm quân của HLV từng dẫn dắt Sao đỏ Belgrade dự Cúp C1 này, Thanh Hóa kết thúc mùa giải ở vị trí á quân V.League 2017. Tiếc hơn nữa là việc đội bóng xứ Thanh chỉ kém nhà vô địch Quảng Nam về chỉ số phụ.

Cần nói thêm rằng, vị trí Á quân cũng là thành tích tốt nhất FLC Thanh Hóa trong lịch sử 17 năm V.League. Trước đó, thứ hạng cao nhất mà họ có thể làm được là hai lần về đích với vị trí thứ 3 ở mùa giải 2014 và 2015. Thế nhưng, dẫu có đạt thành tích tốt như thế, HL Petrovic vẫn phải ra đi vì không được ký tiếp hợp đồng.

HLV Petrovic tái hợp Thanh Hóa là bất ngờ lớn

Nhưng theo nhiều người trong cuộc, bản thân HLV người Serbia này cũng không muốn ở lại. Lý do mà ông đưa ra là không hợp với bầu Đệ và cũng bởi sự can thiệp quá sâu vào đội bóng, vào công tác chuyên môn của ông bầu tiếng xấu nhiều hơn tiếng thơm này.

Sau V.League 2020 không thành công với việc chơi cực kỳ sa sút và rớt xuống nhóm 2, nhóm phải chiến đấu hết mình để trụ hạng, Thanh Hóa đang đầy quyết tâm khôi phục lại hình ảnh của mình. Nhiệm vụ hàng đầu dĩ nhiên là phải tìm một nhà cầm quân có đẳng cấp thực sự và HLV Ljupko Petrovic đã được mời trở lại.

Điều kiện để nhà cầm quân 73 tuổi này đưa ra quyết định tái hợp Thanh Hóa có lẽ là bầu Đệ chính thức xin rút lui khỏi cương vị. Điều này đương nhiên khiến ông Petrovic bớt phải nghĩ ngợi và có thể được trao toàn quyền.

Cụ thể, CLB Thanh Hóa và HLV Ljupko Petrovic đã đạt được thỏa thuận ở mùa giải V-League 2021 trên bàn đàm phán. Thuyền trưởng người Serbia sẽ thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định phòng chống COVID-19 nên sẽ ra mắt Thanh Hóa vào đầu tháng 12 tới đây.

Sự trở lại của HLV Petrovic được kỳ vọng sẽ đem lại luồng gió mới cho Thanh Hóa, nhất là khi đội bóng này vừa thay áo hàng loạt nhân sự từ ông bầu Cao Tiến Đoan cho đến GĐKT hay việc đổi tên CLB thành Đông Á Thanh Hóa. Về mặt lực lượng, đội cũng đang có được những sự bổ sung tốt với các tân binh như C.Walsh (HAGL) cùng một cầu thủ khác là Jose Pinton, hay ngôi sao vừa trở về từ TP.HCM Lê Quốc Phương.

Với sự tăng cường mạnh mẽ đó, Thanh Hóa đã cho thấy rõ quyết tâm sẽ vươn cao ở mùa giải tới chứ không chỉ trụ hạng như mùa giải này.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe