Theo từng bước chân đội tuyển: Giao hữu với Philippine, không đạt mục tiêu đề ra?

Trận giao hữu giữa Việt Nam và Phillippines có tỷ số 4-2 nhưng không khiến ông Park hài lòng (ảnh Thể thao 247)

Nội soi tuyến giáp một lỗ là 1 trong 10 thành tựu KHCN xuất sắc nhất năm 2018

Theo từng bước chân đội tuyển Việt Nam: Khó khăn trùng trùng

Ngắm ảnh động vật hoang dã đẹp nhất năm 2018 của National Geographic

Ghé thăm những khách sạn băng tuyết độc đáo nhất thế giới vào mùa Đông

Năm 2018 của Đội tuyển Việt Nam cũng là một năm huy hoàng với chuỗi trận bất bại lên con số 18. Tuy nhiên theo truyền thông, mục đích thử nghiệm đội hình của thầy Park cũng đã xong và đạt như mong muốn. Nhưng nỗi lo không giữ được sạch lưới vẫn còn đó?
Quả thua đầu tiên của ĐTVN xuất phát từ phạt góc và gây lộn xộn trước cầu môn Tuấn Mạnh, chứng tỏ thủ môn này không chủ động lao ra đấm bóng? Lỗi này cũng gặp ở Văn Lâm khi gặp Philippines và Malaysia. Đội hình chiến thuật là 3-4-3, tức là có tới 4 cầu thủ ở trung tuyến, vậy mà vẫn bị thủng lưới 1 bàn từ xa, chứng tỏ việc áp sát chưa kịp thời. Dù sao, với 4 bàn thắng, trong đó có 1 từ hậu vệ trái Văn Hậu vô lê trong vòng cấm và 1 quả từ chấm phạt đền của Quế Ngọc Hải, lại cho thấy sự ham bóng, dâng cao của các hậu vệ, tiền vệ chính là nguyên nhân tạo nên các lỗ hổng phòng ngự. Như vậy, kỷ luật chiến thuật vẫn còn vấn đề. Nhưng sau khi bị gỡ hòa 2-2 mà vẫn ghi thêm 2 bàn thắng nữa, lại cho thấy tinh thần quật cường thì lại rất đáng khen?
Tuyến giữa dù có Quang Hải xông xáo nhưng vẫn còn để lỗ hổng cho tiền đạo đội bạn bằng xuống (ảnh Thể thao 247)
Đúng ra, mục đích ban đầu của đội tuyển nên là tập đổ bê tông 2 tầng theo sơ đồ 4-4-2 hoặc 5-4-1 và cho phép các cầu thủ cao to của Philippin tha hồ tấn công, đá bổng thì chúng ta sẽ thu được nhiều kinh nghiệm hơn cho việc giữ sạch lưới theo đúng triết lý của thầy Park. Nhưng có lẽ, trước ông thầy Eriksson của Philiipines có đẳng cấp cao hơn, ngài Park lại muốn tặng ông đồng nghiệp già một món quà bất ngờ là lấy công làm thủ, nhờ vào sức trẻ và bỏ qua mục đích ban đầu chăng? Tôi ngờ rằng, lối đá này khi gặp Iraq và Iran sẽ bất tòng tâm vì nó trái với triết lý của chính thầy Park.
Vậy mới thơ rằng:
Muốn giữ cho gôn phải sạch trơn
Nhưng mà thấy Pắc lại tăng xông
Không cho co cụm tập phòng ngự
Mà bắt xung phong luyện tấn công

Đột ngột đổi bài tuy vất vả
Bất ngờ thay vở lại thong dong
Mục tiêu sạch lưới không cần giữ
Thử nghiệm thế này có sai không?
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe