Theo từng bước chân đội tuyển Việt Nam: Khó khăn trùng trùng

Đội tuyển Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi nhiều cầu thủ chưa bình phục chấn thương (Ảnh: Thể thao Việt Nam)

Ngắm ảnh động vật hoang dã đẹp nhất năm 2018 của National Geographic

Một số tâm tư với đội tuyển Việt Nam trước Asian cup 2019

Tổng quan về đái tháo đường: Mọi điều bạn cần biết về căn bệnh này!

Nghỉ Tết dài ngày: Dễ mắc Hội chứng Trái tim kỳ nghỉ!

Những khó khăn, thuận lợi của Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN):
- Đình Trọng là hậu vệ hay nhất của ĐTVN không tham dự giải vì chấn thương.
- Trọng Hoàng đến Doha, Quatar ngày 28/12/2018 và mới hồi phục được 90% và vẫn phải tập nhẹ với HLV riêng. 
- ĐTVN có tuổi đời trung bình trẻ nhất là 23,1 và chiều cao khiếm tốn nhất: 175 cm
- Các tuyển thủ trẻ như Phan Thành Chung, Tấn Tài còn chưa hòa nhập ngay được với các chiến thuật và lối chơi ở cấp độ đội tuyển.
- ĐTVN đang ở điểm rơi phong độ sau khi đạt đỉnh cao khu vực – vô địch AFF cúp 2018. Chúng ta thường thấy sau một đỉnh núi là một sườn dốc hoặc vực sâu? Thứ nữa, việc lên ngôi vương vừa qua của ĐTVN cũng còn do Đội tuyển Philippine bị thiếu đến gần nửa đội hình là các cầu thủ trụ cột phải rời đội tuyển để phục vụ các câu lạc bộ chủ quản khi bắt đầu bước vào loạt trận bán kết. Và Đội tuyển Thái Lan, cũng vì lý do tương tự mà thiếu 4 trụ cột trong trận bán kết nên mới bị hòa 2-2 trên sân nhà và nhường đường vào chung kết cho ĐT Malaysia gặp lại ĐTVN ở loạt chung kết. Rõ ràng, ĐTVN đã được “cô thương”? Phải sau trận giao hữu với Philippin ngày 31/12/2018, người hâm mộ mới có thể hoàn toàn tin tưởng vào phong độ của ĐTVN?
Các quân bài chiến lược của ông Park vẫn là bài toán khó với các đối thủ (ảnh Việt báo)
Tuy nhiên, phong độ về tinh thần của ĐTVN lại đang rất thuận lợi: Sự hưng phấn và sức khỏe của đa số tuyển thủ đều rất đỉnh. Thầy Park cũng đang rất hưng phấn và có trách nhiệm cao hơn bao giờ hết khi được cả Việt Nam và Hàn Quốc đặt kỳ vọng. Số vốn bài vở và quân bài chưa bị lộ vẫn còn chưa bị cạn trong khi ĐTVN đang sở hữu 17 trận bất bại và chỉ có một điểm yếu bị lộ là ở các phương án chống phạt hàng rào và phạt góc bóng bổng vào trước cầu môn. Vậy thì, mục tiêu vượt qua vòng bảng với 1 trận hòa, 1 trận thắng là điều hoàn toàn khả thi khi Iran đang thiếu 2 cầu thủ chủ chốt và Iraq đang mất đoàn kết nội bộ.
Dù kết quả ở giải này không đạt như kỳ vọng thì chúng ta lại hoàn toàn có thể kỳ vọng vào cúp vàng Seagames 2019 vào cuối năm nay trên sân nhà và khả năng tiến sâu ở các giải quốc tế trong năm nay khi độ tuổi cầu thủ được tham gia thi đấu sẽ phù hợp hơn với lứa ĐTVN hiện tại.
Nhưng dù sao, tôi vẫn hy vọng rằng lứa cầu thủ trẻ hiện tại, hầu hết đã được thử lửa liên tiếp trong các lò lửa ở các giảiU 23 Châu Á, ASIAD 2018 và AFF cup 2018, đã đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để chiến đấu một cách đầy tự tin, điềm đạm trong mùa giải Asian cup 2019 này. Sự điềm đạm và bản lĩnh thường phải trải qua thực tiễn trong một môi trường đủ tầm và nâng cao dần. Cái “dũng” của thánh nhân ở sự điềm đạm.
Vì vậy mới có thơ rằng:
Điềm đạm không riêng của tuổi già
Mà do tu dưỡng mới thành à
Thánh nhân độ lượng vì nhân ái
Đức Phật từ bi bởi vị tha
Quân tử vô thường nên ít nói
Tiểu nhân cố chấp mới hay la
Chuyện to hay nhỏ không nông nổi
Thần thái đương nhiên chẳng quá đà
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe