10 dấu hiệu tố cáo ngoại tình nên kiểm tra ngay!

Người ngoại tình có thể sẽ chẳng nhìn sâu vào mắt bạn đời của mình

Chồng tuyên bố không thể bỏ người tình

Mất chồng vì âm đạo khô, bốc mùi nặng

Hôn nhân “chết yểu” vì lý do không ngờ

Bất lực nhìn chồng cặp bồ với người hơn tuổi

1. Tránh giao tiếp bằng ánh mắt

Người ta thường nói "đôi mắt là cửa sổ tâm hồn" thật chẳng sai. Nếu vợ/chồng bạn ngoại tình, cô ấy/anh ấy có thể tránh nhìn vào mắt bạn. 

2. Ít nói chuyện 

Ít nói chuyện, không tâm sự, không cùng nhau giải quyết vấn đề, thiếu quan tâm trong giao tiếp... là bằng chứng cho thấy vợ/chồng bạn đang rất thờ ơ. Có khả năng, mối quan tâm của cô ấy/anh ấy đang dồn về một đối tượng khác.

3. Ít quan hệ tình dục 

Ít ham muốn, lười quan hệ có thể xuất phát từ tâm lý hay bệnh lý nào đó, nhưng đôi khi nó lại là dấu hiệu ngoại tình. Người bạn đời của bạn đã dành thời gian cho người khác rồi, nên không còn tâm sức cho bạn nữa.

Từ chối quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu ngoại tình

4. Ôm máy tính quá nhiều

Rất nhiều người phát hiện ra vợ/chồng mình ngoại tình khi vô tình kiểm tra máy tính của cô ấy/anh ấy. Hãy để ý xem, nếu dạo này người bạn đời của bạn bỗng dưng có nhiều việc nên cần phải làm việc muộn và thường xuyên ôm máy tính; Đặt hoặc thay đổi mật khẩu (password) trên máy tính, email có thể là dấu hiệu nghi ngờ. 

Ngoài ra, hãy để ý phản ứng của vợ/chồng khi bạn xuất hiện đột ngột trong căn phòng mà cô ấy/anh ấy đang dùng máy tính. Nếu cô ấy/anh ấy vội vàng gập máy tính lại hoặc nhanh chóng mở ra một trang khác thì nên nghi ngờ dần đi là vừa. 

5. Về nhà muộn hoặc thường xuyên không ở nhà

Khi vợ/chồng của bạn thường về nhà muộn, không ở nhà kể cả ngày nghỉ và không nói lý do hợp lý, có thể cô ấy/anh ấy đang bận rộn hẹn hò cùng với người khác.

6. Điện thoại di động

Một dấu hiệu của sự không chung thủy là vợ/chồng bạn hiếm khi trả lời điện thoại khi bạn gọi. Hoặc nếu khi đang ở cạnh bạn, điện thoại đổ chuông, cô ấy/anh ấy sẽ ngay lập tức rời đi chỗ khác để nói chuyện. 

7. Bỗng dưng tốt bất thường

Nếu chồng bạn bỗng dưng mua hoa, quà về tặng bạn dù không phải ngày kỷ niệm gì, dù anh ấy không phải là người lãng mạn. Đừng vội mừng! Điều này có nghĩa là anh ấy đang cảm thấy tội lỗi về điều gì đó. 

8. Hay cáu gắt

Vợ chồng bạn không ngừng tranh cãi về tất cả mọi thứ - kể cả những điều nhỏ nhặt, tưởng như sẽ chẳng có gì to chuyện? Cô ấy/anh ấy luôn phàn nàn về mọi thứ, thiếu kiên nhẫn và thường trở nên tức giận, buồn chán khi trở về nhà? Điều này có thể lý giải rằng, cô ấy/anh ấy đang cố gắng biện minh cho hành vi của mình bằng cách đổ lỗi cho bạn. 

9. Chi tiêu không rõ ràng

Nếu bạn biết rõ thu nhập của vợ/chồng mình và gần đây thấy vợ/chồng chi tiêu không rõ ràng, không giải thích được khoản thâm hụt lớn đó đi đâu, rất có thể nó đã được chi tiêu trong những hẹn hò hay... xây dựng cơ sở mới rồi. 

10. Không thể hiện tình yêu

Trước đây, vợ/chồng bạn thường xuyên ôm hôn hoặc thể hiện tình yêu dành cho nhau, nhưng bây giờ bỗng dưng lại khá thờ ơ, ngượng ngùng khi nói lời yêu hay không muốn ôm ấp nữa, có thể người ta đã ngoại tình. 

Trên đây chỉ là những dấu hiệu tham khảo để kiểm tra xem vợ/chồng bạn có cặp bồ hay không, nhưng không phải lúc nào những dấu hiệu này cũng đúng. Nếu bạn nghi ngờ người bạn đời của mình ngoại tình, đừng suy đoán, hãy chắc chắn rồi mới quyết định bất kỳ điều gì.

Rất nhiều cặp vợ chồng vẫn vượt qua được những sóng gió gia đình. Nhưng thật không may, sự phản bội lại làm mất đi niềm tin, giết chết tình yêu và hạnh phúc lứa đôi. Bởi vậy, hãy làm tất cả những gì mà bạn có thể để giúp mình hạnh phúc, điều gì cũng có nguyên nhân, đừng vội phán xét hay xúc phạm người khác.

An An H+ (Theo Familyshare.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội