Hôn nhân “chết yểu” vì lý do không ngờ

Anh kia đi theo tiếng gọi của đam mê thể xác, bởi cô bạn tôi, chẳng hiểu thế nào, lại không thể chiều được chồng

Bất lực nhìn chồng cặp bồ với người hơn tuổi

Tống khứ 3 “vị khách" không mời mà đến ở tuổi trung niên

Ngực xệ, “cô bé” khô hạn vì thiếu estrogen

Mất chồng vì âm đạo khô, bốc mùi nặng

Từ khi biết chồng có nhân tình bên ngoài, cô ấy như rơi vào vực thẳm. Cô ấy ngạc nhiên vì xưa nay vợ chồng vốn rất thuận hòa, chẳng bao giờ tranh cãi to tiếng hay chiến tranh lạnh bao giờ. Cô ấy bàng hoàng vì chồng cô vốn rất yêu chiều vợ. Trước đây, chồng cô đã phải theo đuổi mấy năm trời mới có được tình yêu của cô. Cô ấy sốc nặng khi người chồng đầu ấp tay gối hàng đêm lại đi “ấp” thêm một người đàn bà khác từ lâu mà cô chẳng hề hay biết. Cô ấy đau đớn khi chồng sẵn sàng bỏ lại tất cả căn nhà và bao nhiêu kỷ niệm đẹp – để xách va ly đi theo nhân tình.

Điều đớn đau hơn cả là cô nhân tình của chồng không hề công khai tranh giành chồng với cô, mà chính là chồng cô – người đàn ông cô tin yêu hết mực – đã chìa lá đơn ly hôn yêu cầu cô ký thêm lời giải thích khiến tim cô ứa máu: “Anh không thể bỏ M. được!”. (M là nhân tình của chồng cô).

Hàng tháng, chồng của cô ấy vẫn chuyển tiền nuôi con vào tài khoản, nhưng đó là những đồng tiền trách nhiệm, chẳng hề có tình thương, chẳng hề có một cuộc gọi hỏi thăm. Con người, cũng có lúc bạc tình đến thế!

Hôn nhân tan vỡ - Tại anh, tại ả, tại cả đôi bên

Chuyện của bạn tôi khiến ai cũng bất ngờ, tôi cũng chẳng dám tin là thật. Hỏi mãi mới vỡ lẽ, có vẻ như anh kia đi theo tiếng gọi của đam mê thể xác, bởi cô bạn tôi, chẳng hiểu thế nào, lại không thể chiều được chồng.

Sau rất nhiều lần gặng hỏi, mới vỡ lẽ cô bạn tôi bị khô âm đạo, viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần, lại chẳng còn ham muốn gì nữa. Nhưng thay vì tìm thầy tìm thuốc chữa cho dứt điểm, thì cô nàng lại bỏ mặc, nghĩ nó tự đến sẽ tự hết. Nhưng chuyện tế nhị này chưa kịp hết thì hạnh phúc của cô đã chẳng còn.

Chẳng biết phải nói thế nào, lúc đó, tôi chỉ biết nắm lấy tay cô bạn tôi an ủi:

- Sau sinh, suy giảm hormone, ai chẳng bị như thế!

- Mày mặc kệ hay làm thế nào? 

- Tất nhiên là tao không để mặc. Tao đi khám phụ khoa để chữa viêm nhiễm. Còn cái khô và không còn ham muốn kia là do suy giảm nội tiết trong người. Tao uống bổ sung thêm nội tiết, rồi khắc phục dần dần thôi. Lúc đó cũng nói với chồng, nhờ đó cũng được chồng thông cảm hơn. Vợ chồng mà, có gì phải chia sẻ với nhau.

Cô bạn tôi nhìn xa xăm, có lẽ cô ấy hiểu cô ấy đã bị "vấp" chỗ nào nên khiến chồng tìm cách giải tỏa ham muốn bên ngoài, rồi bện hơi, không thể xa rời. 

Tôi im lặng, không nói gì thêm nữa. Dù có nói thế nào thì tình yêu của cô ấy cũng đã tan vỡ rồi. Đổ lỗi cho anh, cho cô cũng chẳng ích gì. Người bình thường, dù cuộc sống có thiếu thốn hay đầy đủ đến đâu, vẫn không thể thiếu giải quyết nhu cầu sinh lý – cũng giống như cơm ăn áo mặc hàng ngày. Dù thế nào thì tình dục cũng là “liều thuốc” giúp tình yêu thăng hoa hơn, và tình dục cũng là sợi dây gắn kết, giúp hạnh phúc gia đình thêm bền chặt.

Tôi chỉ có thể nói với cô bạn tôi rằng, vật vã trong đau khổ cũng chẳng ích gì, chi bằng giải quyết hết những vấn đề mà mình đang gặp phải, rồi thoải mái đón nhận cuộc đời mới, hạnh phúc mới. 

Ý Yên H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết