12 bí quyết đánh bay quầng thâm ở mắt

Quầng thâm dưới mắt gây ra bởi sắc tố hoặc cấu trúc xương, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm giảm đi vẻ tươi sáng của gương mặt. Xin chia sẻ với các bạn một số cách khắc phục đã được chứng minh có hiệu quả. Bạn có thể thực hiện dễ dàng với các nguyên liệu có sẵn trong bếp của bạn.


1. Đặt túi trà đã sử dụng và được làm lạnh lên mắt trong 15 phút. Túi trà xanh có tác ụng tốt hơn túi trà đen hoặc trà thảo dược vì trà xanh có chứa chất chống viêm tự nhiên, EGCG, làm giảm sưng bọng mắt hiệu quả. Chất cafein có trong túi trà có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu, hút đi chất lỏng từ hốc mắt và làm giảm sưng bọng mắt.

2. Đặt 1 miếng gạc lạnh lên mắt để làm giảm tình trạng viêm của các mạch máu. Đậu Hà Lan đông lạnh là miếng gạc hiệu quả nhất vì đậu thích hợp với da bạn. Nến quấn vào một chiếc khăn trước khi đắp lên mắt để tránh làm tổn thương da.

3. Ngủ trên một chiếc gối cao có thể giúp giảm quầng thâm và giảm bọng mắt vì chất chất lỏng không đọng lại ở mí mắt dưới. Thoa kem chống nắng chứa kem dưỡng ẩm và đeo kính râm mỗi khi ra đường để giúp giảm quầng thâm.


4. Thay đổi thói quen ăn uống. Không ăn các đồ ăn có nhiều muối như bánh quy và khoai tây cũng là nguyên nhân gây ra quầng thâm vì muối khiến cơ thể giữ nước, đặc biệt là vùng xung quanh mắt. Quầng thâm là dấu hiệu của sự mất nước, do đó, uống nhiều nước giúp da giữ nước. Bên cạnh đó cần ăn nhiều các thực phẩm giàu axit folic hoặc vitamin B, dầu cá.

5.Giảm căng thẳng, buồn ngủ, giảm thời gian tiếp xúc với máy tính hoặc xem truyền hình giúp giảm quầng thâm khiến khuôn mặt trông mệt mỏi.

6. Giảm mệt mỏi cho mắt bằng cách rửa mắt bằng nước ấm và sau đó rửa lại vằng nước lạnh. Cách làm này sẽ cải thiện tuần hoàn máu cho mắt và làm dịu mắt, ngoài ra còn giúp mắt sạch và giảm sung huyết.

7. Trộn nước ép khoai tây với nước ép dưa chuột với lượng bằng nhau có tác dụng tốt nếu có bọng mắt kèm với quầng thâm.

8. Pha nước ép dưa chuột với nước cốt chanh với lượng bằng nhau. Bôi hằng ngày và rửa sạch bằng nước sau 15 phút.


9. Dầu hạnh nhân rất tốt để trị quầng thâm. Hãy trộn hạnh nhân nghiền nhuyễn với sữa và đắp lên vùng bị quầng thâm trước khi đi ngủ. Rửa sạch bằng nước lạnh vào sáng hôm sau. Cách “điều trị” này sẽ làm da tươi sáng hơn.

10. Lá bạc hà nghiền nhuyễn cũng có tác dụng tốt tương tự. Đắp lá bạc hà nghiền nhuyễn lên mắt, để 10 – 15 phút rồi rửa sạch nhẹ nhàng.

11. Trộn nước ép cam với glycerin, bôi lên vùng quầng thâm 3 lần mỗi tuần, mỗi lần 20 phút. Cách làm này khá hiệu quả.

12. Nước ép cà chua cũng rất tốt. Bôi lên da quanh mắt và để 20 phút, sau đó rửa sạch.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp