Món ngon lợi sữa với lá đinh lăng

Lá đinh lăng dùng để nấu canh thịt, canh xương rất tốt cho bà mẹ sau sinh

Mướp: Đẹp da, lợi sữa, trị viêm xoang...

Các món từ mít non giúp sản phụ nhiều sữa

Sau sinh: Đẹp từ đầu đến chân với 4 nguyên tắc

Phụ nữ sau sinh chỉ "béo" là chưa đủ!

Thịt nạc nấu lá đinh lăng

Nguyên liệu: Một nắm lá đinh lăng bánh tẻ, 200gr thịt lợn nạc, hành khô 1 củ, gia vị vừa đủ.

Chế biến: Lá đinh lăng rửa sạch, thái nhỏ. Thịt rửa sạch với muối hạt, băm nhỏ. Hành khô đập dập, bằm nhỏ. Phi thơm hành, cho thịt vào xào và nêm gia vị, cho nước lạnh đủ dùng vào nồi đun sôi cho thịt mềm, sau đó thả lá đinh lăng đã thái nhỏ vào đun sôi đều lên là được. Có thể thay thế thịt bằng sườn non để đổi món mỗi ngày. Món canh thịt nấu đinh lăng nên ăn nóng với cơm, vừa lành, vừa bổ lại giúp các mẹ sau sinh có nhiều sữa.

Cá kho lá đinh lăng

Nguyên liệu: Cá trắm 1 con (có thể sử dụng cá quả hoặc cá diếc), lá đinh lăng 1 nắm nhỏ, gia vị kho cá.

Chế biến: Rửa sạch cá, cắt khúc cho vào nồi, thêm mắm, muối, gia vị nước hàng như bình thường. Lá đinh lăng rửa sạch, thái khúc hoặc để cả cành. Khi nồi cá sôi, cho lá đinh lăng vào, đun trên bếp nhỏ lửa cho cá thật nhừ, đến khi nồi cá cạn nước. Cá chín có vị thơm, không tanh, lá đinh lăng nhừ mà không nát, có mùi thơm hấp dẫn, bùi và rất lạ miệng.

Cá luộc nhồi lá đinh lăng

Nguyên liệu: Một con cá trắm to, thịt ba chỉ 200gr, 1 nắm lá đinh lăng, chuối xanh 3 quả, thì là, cà chua, sả, giềng, khế, cơm mẻ, gia vị.

Chế biến: Cá bỏ ruột, rửa sạch, để nguyên con. Thịt rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Lá đinh lăng làm sạch, thái nhỏ. Thì là thái khúc. Cà chua thái múi cau. Sả đập giập, giềng giã nát. Khế thái miếng mỏng. Chuối thái miếng vừa ăn. Ướp cá với gia vị và sả, giềng. Nhồi lá đinh lăng và một phần lá thì là vào bụng cá. Rải phần thì là xuống dưới nồi gang, sau đó đặt cá lên, xếp chuối xanh, cà chua, khế và thịt xung quanh, đổ một lượng nước vừa đủ để lọc mẻ, sau đó dùng nước mẻ cho vào nồi cá, sao cho mực nước vừa chớm ngập cá. Đặt nồi gang lên bếp om trong lửa nhỏ đến khi cá chín, chuối chín mềm là được.  Món ăn này rất thơm ngon, dễ ăn và có thể dùng để ăn với cơm, cuốn với bún đều rất ngon miệng.

Đông Nhân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp