Các món từ mít non giúp sản phụ nhiều sữa

Mít non là thực phẩm tốt cho sản phụ thiếu sữa

Dân dã mít non kho nấm

Thanh mát gỏi mít non

Hàng trăm vựa dùng hóa chất thúc mít non chín nhanh

Mít non chín siêu tốc bằng hóa chất Trung Quốc

Nộm mít non

Nếu đã quá ngán với các món truyền thống tốt cho phụ nữ sau sinh, chị em sẽ cảm thấy món nộm mít rất hấp dẫn, dễ ăn.

Để làm nộm mít non, bạn cần chuẩn bị một quả mít nhỏ chừng 500gr, 200gr thịt ba chỉ, 200gr tôm tươi, vừng rang, hành tây, gừng, rau mùi, gia vị nêm nếm. Mít non sau ghi bỏ vỏ, cho vào nồi nước sôi trần qua. Sau khi để ráo nước, đem xé nhỏ. Thịt và tôm làm sạch, luộc chín. Tôm bỏ vỏ, chỉ lấy thân. Thịt thái con chì. Hành tây thái nhỏ, trần qua nước sôi. Cho các nguyên liệu vào và nêm gia vị, trộn đều cùng vừng rang.

Ngoài món nộm mít non với thịt ba chỉ và tôm, chị em có thể thay đổi bằng cách trộn với thịt gà xé.

Cá kho mít non

Bình thường, bạn chỉ hay kho cá với chuối xanh, khế hoặc dưa. Vậy thì lần tới, hãy thử kho cá với mít non, bạn sẽ có thêm một món ngon nữa để đưa cơm đấy!

Bạn cần chuẩn bị cá (loại bạn thích ăn), 200gr mít non (một miếng nhỏ), muối, nước màu kho cá, nước mắm, hành khô, hành lá. Cá làm sạch. Mít non thái miếng nhỏ vừa ăn. Cho cá và mít vào nồi, ướp gia vị cho thấm, thêm hành và nước màu vào đun trên bếp nhỏ lửa đến khi cá chín nhừ, cạn nước là được.

Canh mít non

Món canh mít non rất đa dạng. Bạn có thể nấu mít non với tôm, hến, cá, lá lốt. Tuy nhiên, sản phụ thường kiêng lá lốt nên có thể tham khảo để nấu mít non với tôm, cá.

Mít non xào miến

Với món ăn này, bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm miến nhỏ, vài lạng mít non, mấy cánh mộc nhĩ. Sơ chế nguyên liệu và đem xào chung với nhau. Đây là món chay rất ngon và bổ dưỡng. Chị em sau sinh cần nhiều năng lượng có thể xào thêm với thịt nạc hoặc tôm.

Mít non luộc

Món đơn giản nhất nhưng cũng dễ ăn là mít non luộc. Tuỳ vào khẩu vị của bạn mà chọn loại quả non hoặc hơi già. Mít non luộc được ăn như một loại rau, chấm mắm pha hoặc mắm nêm.

Ngoài các món ăn từ quả mít non, theo kinh nghiệm dân gian, sản phụ thiếu sữa nuôi còn dùng lá mít tươi mỗi ngày nấu nước uống; Dùng cụm hoa đực (dân gian thường gọi là dái mít) hay quả non sắc uống; Nấu hoặc xào 9 búp mít non với thịt lợn cũng giúp sản phụ tăng khả năng tiết sữa.
Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp