32 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi xây dựng thông điệp sức khỏe

GS.TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Thùy Chi)

Khám, chữa bệnh từ thiện cho hơn 1.000 người nghèo

Khởi động chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho 1 triệu người

Hơn 1 triệu người sẽ được khám chữa bệnh miễn phí

Hơn 500 công nhân được khám, chữa bệnh miễn phí

Ấn tượng đêm trao giải Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc Việt Nam 2013

Cuộc thi này được phát động cách đây 3 tháng, với mục đích từ những thông điệp sức khỏe ý nghĩa sẽ lan tỏa trong cộng đồng để nâng cao nhận thức và cung cấp kiến thức của mọi người dân trong việc phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết: “Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 267 tác phẩm từ khắp các tỉnh thành trên cả nước gửi về. So với các cuộc thi trước đây, cuộc thi này có nhiều điểm mới như: Hình thức đa dạng hơn, với 3 thể loại Tivi Spot, Radio Spot và Tranh áp phích cổ động; Cả ban giám khảo và cộng đồng cùng tham gia lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất”. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng nhấn mạnh, nếu không có sự tham gia của mỗi cá nhân, cộng đồng thì sẽ không bao giờ có thể chấm dứt được dịch bệnh trong cộng đồng.

Các tác giả nhận giải thưởng tại buổi lễ (Ảnh: Thùy Chi)

Thực tế cho thấy, hiện nay có rất nhiều dịch bệnh chưa có vaccine dự phòng và không có phương thức điều trị đặc hiệu. Vì thế, biện pháp bảo vệ bản thân và gia đình tốt nhất chính là nâng cao nhận thức và chủ động phòng chống dịch bệnh. 

32 tác phẩm đạt giải, bao gồm: 12 tác phẩm thể loại TV Spot, 11 tác phẩm thể loại Radio Spot, và 9 tác phẩm thể loại Tranh áp phích, cổ động. 

Tạp chí Thực phẩm chức năng cũng hưởng ứng tích cực cuộc thi với nhiều tác phẩm tham gia. Trong đó, có tác phẩm “Hãy diệt muỗi trước khi ‘muỗi’ diệt bạn!” nhận được giải Nhì ở thể loại Tranh áp phích cổ động.
Vân Anh - Thùy Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn