4 thói quen sử dụng mỹ phẩm thông minh vào mùa hè

Mỹ phẩm để lâu không nên sử dụng lại

Tất cả những gì bạn cần biết về kem chống nắng

Trắc nghiệm: Bạn biết gì về kem chống nắng?

8 sự thật ít người biết về kem chống nắng

Kem chống nắng tốt nhất năm 2019 cho trẻ nhỏ, đi biển và thể thao

1. Lau sạch các chai, lọ đựng mỹ phẩm

Thời tiết nắng nóng và nhiệt độ cao khiến các loại mỹ phẩm có thể bị ảnh hưởng và giảm tác dụng. Vì thế, bạn nên kiểm tra hạn sử dụng của tất cả mỹ phẩm đang dùng. Thông thường, các loại mỹ phẩm dành cho mắt và môi như: son dưỡng môi, son màu, macara, kẻ lông mày,…cần được thay mới sau một năm.

Lựa chọn các loại mỹ phẩm dành cho mắt một cách cẩn thận 

Ngoài ra, bạn cần thường xuyên lau dọn và sắp xếp lại các dụng cụ đựng mỹ phẩm một cách gọn gàng và sạch sẽ.

2. Sử dụng kem dưỡng có thành phần cấp ẩm cao

Việc sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm vào mùa Đông cũng đã khiến lỗ chân lông bị bít tắc và gây mụn. Vào mùa Hè, bạn nên chọn các loại kem có kết cấu mỏng nhẹ, có thành phần cấp ẩm nhiều hơn. Bạn có thể lựa chọn các loại mỹ phẩm có chứa acid hyaluaronic (một loại acid có phân tử mang chức năng giữ nước tốt và lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào), giúp cấp ẩm tự nhiên cho da; hoặc những mỹ phẩm có chứa resveratrol (chất chống oxy hóa thường có trong các loại quả mọng), có tác dụng chống lại các gốc tự do giúp da chống lão hóa.

Công dụng của acid hyaluaronic trong làm đẹp da 

3. Sử dụng kem nền có kết cấu nhẹ và kiềm dầu

Mùa Hè, bạn nên chuyển sang sử dụng kem nền hay phấn phủ có kết cấu mỏng nhẹ như kem CC (kem dưỡng da chống nắng mỏng nhẹ hơn BB cream) hoặc phấn phủ bột khoáng, sẽ giúp kiềm dầu và làm da khô thoáng.

Bạn cũng nên chọn sản phẩm tẩy trang thông thoáng cho da. Nếu đang sử dụng dầu tẩy trang hay kem tẩy trang thì bạn nên thay thế bằng nước tẩy trang có chiết xuất tự nhiên.

4. Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn

Kể cả bạn chỉ ra ngoài từ 10-15 phút, bạn cũng cần phải sử dụng kem chống nắng tối thiểu là 30 SPF. Nếu phải ra ngoài lâu hơn, bạn nên sử dụng loại kem chống nắng 50 SPF.

Mỹ Linh H+ (Theo The Healthy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp