4 loại mặt nạ chăm sóc da hữu hiệu vào mùa Đông

Mùa Đông là thời điểm khá nhạy cảm với làn da

Thanh long - Bí quyết chăm sóc da hữu hiệu vào mùa Đông!

Muốn trẻ đẹp, hãy chăm sóc da bằng 11 loại tinh dầu này

9 dấu hiệu lão hóa da sớm: Bạn cần chăm sóc da tốt hơn

Chăm sóc da mụn từng bước: Đơn giản nhưng hiệu quả

Kem dưỡng ẩm từ sữa (Milk cream) + mật ong

Kem dưỡng ẩm từ sữa là một trong những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da. Mật ong giúp loại bỏ vi khuẩn dẫn tới sự phát triển của mụn trứng cá. Bạn cần lấy một cái bát sạch rồi trộn đều 1 thìa kem dưỡng ẩm từ sữa và 1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp thu được lên da và giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Chuối + sữa

Sự kết hợp giữa chuối và sữa sẽ tạo thành một loại kem dưỡng ẩm cực kỳ hiệu quả cho làn da. Bạn cũng có thể thay thế sữa bằng nước hoa hồng nếu làn da của bạn quá nhờn. Bạn chỉ cần nghiền nát 1 quả chuối rồi thêm vào một thìa sữa và trộn đều. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Đu đủ + sữa tươi

Đu đủ và sữa giúp làn da trở nên mềm mại và dẻo dai

Đu đủ có chứa các chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu giúp cho làn da của bạn trở nên mềm mại và dẻo dai. Sữa bổ sung độ ẩm cho da vì nó rất giàu vitamin E. Tất cả những gì bạn cần làm là nghiền nát 1/2 quả đu đủ rồi trộn đều với 2 thìa sữa tươi. Thoa đều hỗn hợp này lên da rồi để khô và rửa sạch bằng nước ấm.

Cà rốt + mật ong

Cà rốt chứa beta-carotene, mật ong là một loại kem dưỡng ẩm tốt cho da. Sự kết hợp của 2 thành phần này còn có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết. Bạn chỉ cần lấy 1 củ cà rốt rồi gọt vỏ và xay nhuyễn, thêm vào 1 thìa mật ong và trộn đều. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp