4 lý do nên uống champagne

Champage mang đến một loạt lợi ích sức khỏe

Lợi ích sức khỏe không ngờ của rượu champagne

Đếm ngược đến năm mới với cocktail champagne

Bộ não trẻ trung hơn nhờ resveratrol có trong rượu vang đỏ

Tự làm nước hoa tại nhà với tinh dầu, rượu và nước

Từ xa xưa, champagne đã được sử dụng để điều trị một loạt bệnh tật như gout, giảm triệu chứng ốm nghén, thậm chí là dùng làm thuốc chống lại quá trình lão hóa...

Ngoài ra, champagne cũng mang đến một loạt lợi ích sức khỏe, nếu bạn uống điều độ, khoảng 2-3 ly champagne mỗi tuần.

Tốt cho trí nhớ

Uống champagne tốt cho trí nhớ của bạn, do chúng có chứa hợp chất acid phenolic đã được chứng minh giúp cải thiện trí nhớ. Carolina nói: “Acid phenolic giúp tăng cường nhận thức về không gian, trí nhớ, mùi và âm thanh. Đã có một vài nghiên cứu cho biết nó có thể làm giảm sự co lại của vùng hippocampus.” Cơ chế đằng sau nó là điều chỉnh các tín hiệu giữa các tế bào thần kinh.

Champagne tốt cho trí nhớ

Nhóm các nhà khoa học tại Đại học Reading đã thử nghiệm lợi ích cải thiện não bộ của champagne vào năm 2013. Họ cho những con chuột này uống champagne trong vòng 6 tuần, sau đó thách thức chúng vượt qua mê cung. Theo đó, những con chuột uống champagne có tỷ lệ thành công là 70%, trong khi những con chuột không uống có tỷ lệ thành công là 50%.

Tốt cho tim

Champagne cũng làm tăng quá trình sản xuất oxide nitric trong máu, có tác động lên thành động mạch và giúp hạ huyết áp. Nó làm giãn mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm tình trạng huyết áp cao, giảm áp lực lên các động mạch. Đồng thời giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.  

Các cục máu đông cũng là một trong những nguyên nhân chính gây đau tim, ngăn chặn các động mạch vận chuyển oxy đến tim.

Tốt cho đời sống tình dục

Nhờ công dụng giúp thư giãn mạch máu, tăng lưu lượng máu, rượu champagne cũng giúp “cậu nhỏ” dễ đạt được trạng thái cương cứng. Sự cương cứng chỉ có thể xảy ra khi các ống trong “cậu nhỏ” tràn đầy máu nên sự tuần hoàn đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Theo Carolina, “bất cứ thứ gì hoạt động như chất kích thích có thể tăng cường đời sống tình dục của bạn. Rượu về cơ bản đã làm được điều đó, làm giảm sự ức chế và tăng cường hưng phấn.”

Tăng cường chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa giúp cơ thể chúng ta đào thải độc tố, giữ cho hệ miễn dịch của cơ thể luôn khỏe mạnh. Chất chống oxy hóa có nhiều trong các loại trái cây và rau xanh, điển hình như nho được dùng để làm champagne.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng