Lợi ích sức khỏe không ngờ của rượu champagne

Rượu champagne không chỉ quen thuộc trong các bữa tiệc mừng mà còn chứa nhiều lợi ích sức khỏe

Đếm ngược đến năm mới với cocktail champagne

7 lợi ích tuyệt vời từ rượu vang đỏ

Đẹp nhờ bia

4 loại thức uống cải thiện tâm trạng

Champagne thông dụng và gần gũi là vậy nhưng bạn có biết những lợi ích tuyệt vời của loại rượu này đối với sức khỏe con người? Hãy cùng Health+ tìm hiểu những lợi ích này: 

1. Có lợi cho tim

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống đều đặn 1 ly vang đỏ/ngày rất tốt cho hệ tim mạch. Điều này cũng đúng với champagne. Theo Nghiên cứu, uống một ly champagne mỗi ngày có lợi cho tim. Rượu champagne có chứa hợp chất polyphenol có tác dụng giảm huyết áp và bảo vệ chống lại các bệnh về tim. Một số nhà Nghiên cứu thậm chí còn nói rằng uống 2 ly rượu champagne mỗi ngày giúp phòng tránh bệnh tim mạch.

2. Chứa ít calo

Lựa chọn champagne thay vì rượu mạnh hoặc bia là một lựa chọn tốt nếu bạn đang muốn giảm cân. Trung bình 1 ly champagne chứa khoảng 90 calo/120ml, ít hơn so với lượng calo trung bình trong 1 ly rượu mạnh (khoảng 100 calo/45ml) và ít hơn nhiều so với 1 cốc bia (khoảng 150 calo/300ml).

Bảng so sánh hàm lượng calo trong các loại đồ uống có cồn

3. Làm đẹp da

Trong rượu champagne có chứa polyphenol - loại chất chống oxy hóa cho bạn làn da đẹp. Nó cũng chứa nhiều chất kháng khuẩn có tác dụng giúp làm sạch mụn. Bạn có thể tăng thêm vị ngon và tác dụng đẹp da của champagne bằng cách cho thêm vào ly champagne các loại trái cây như dâu tây tươi, quả mâm xôi...

4. Giúp giảm huyết áp

Một nghiên cứu của Anh chỉ ra rằng champagne có lợi cho sức khỏe tương tự với rượu vang. Theo đó, việc thưởng thức loại rượu sủi tăm này vừa phải (1 - 2 ly/ngày) có thể giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ bệnh tim.

5. Cải thiện tâm trạng

Khi tâm trạng tồi tệ, thay vì xem những bộ phim buồn hay uống rượu say, bạn nên uống 1 ly champagne. Champagne chứa các yếu tố được cho là cải thiện tâm trạng nếu bạn uống ở mức độ vừa phải.

Đoàn Link H+ (theo BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng