Tự tẩy da chết tại nhà: Cẩn thận khi dùng 4 nguyên liệu sau

Bạn nên tìm hiểu kỹ các nguyên liệu trước khi dùng chúng để tẩy da chết tại nhà

Tẩy da chết body tại nhà cực kỳ đơn giản với nguyên liệu có sẵn trong bếp

Học cách rửa mặt, tẩy da chết với bọt biển konjac như beauty blogger thứ thiệt

Các vitamin và khoáng chất giúp chăm sóc da, trị mụn hiệu quả

Dùng dầu hạnh nhân để chăm sóc da: Lợi ích và khuyến cáo

Da mặt có cấu tạo mỏng, mềm mại và nhạy cảm hơn nhiều so với da tại các bộ phận khác trên cơ thể. Do đó, bạn nên cẩn thận khi áp dụng bất kỳ nguyên liệu nào lên da mặt, kể cả các nguyên liệu tự nhiên. Dưới đây là 4 nguyên liệu tẩy da chết tại nhà bạn nên cẩn thận khi sử dụng:

Chanh

Có nhiều người sử dụng chanh và đường để tẩy da chết tại nhà. Tuy nhiên, cả hai nguyên liệu này đều được đánh giá có thể gây ra những tác động mạnh tới da mặt.

Đặc biệt, chanh có tính acid cao và chứa các phân tử có mùi thơm dễ bay hơi. Do đó, sử dụng chanh để tẩy da chết có thể làm giảm lượng dầu nhờn tự nhiên trên da, gây kích ứng da. Nếu tiếp xúc lâu với ánh mặt trời sau khi tẩy da chết với nước chanh, bạn thậm chí còn có thể bị bỏng da.

Bạn nên cẩn thận khi dùng chanh để tẩy da chết tại nhà

Nếu vẫn muốn dùng chanh để tẩy da chết, tốt hơn hết bạn nên pha loãng nước chanh với nước để làm giảm bớt các tác động của những chất có trong chanh.

Đường

Nhiều người thường sử dụng đường để tẩy da chết một cách tự nhiên. Tuy nhiên, các tinh thể đường thường có kích thước lớn với các cạnh tương đối sắc. Điều này biến đường trở thành một nguyên liệu “nguy hiểm” khi dùng trên da mặt, đặc biệt là với những người có làn da nhạy cảm.

Các phân tử đường có thể gây ra những vết cắt nhỏ trên da, gây sẹo, hình thành các vết thâm, gây kích ứng da và khiến cơ thể sản sinh quá nhiều melanin. Melanin dư thừa có thể dẫn đến tình trạng tăng sắc tố, khiến da bạn xỉn màu hơn.

Bã cà phê

Bã cà phê là một nguyên liệu tẩy da chết tương đối hiệu quả khi được sử dụng trên toàn bộ cơ thể, ngoại trừ trên da mặt. Các hạt trong bã cà phê khá thô, cứng và không đồng đều. Điều này khiến việc dùng bã cà phê để tẩy da chết có thể gây ra những vết cắt nhỏ trên da mặt và làm tăng sắc tố do viêm.

Do đó bạn không nên sử dụng nguyên liệu này trên da mặt. Thay vào đó, bạn có thể thử dùng lá trà đen để tẩy da chết trên mặt.

Một số loại tinh dầu

Có rất nhiều công thức tẩy da chết tự nhiên sử dụng tinh dầu bạc hà và hoa oải hương. Tuy nhiên, các loại tinh dầu có thể chứa một số hợp chất gây kích ứng da, khiến da dễ ửng đỏ. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại tinh dầu, cũng như nên thử pha loãng tinh dầu với dầu nền rồi thoa lên mu bàn tay xem mình có bị dị ứng với loại tinh dầu này hay không.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp