4 nguyên liệu tuyệt vời trong mỹ phẩm cho da khỏe và đẹp

Trước khi mua bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào, bạn cũng cần lưu ý đến các thành phần được ghi trên nhãn

Làm đẹp từ A-Z với củ cải đỏ

Đẹp da: Ăn gì? Uống gì? Đắp gì?

Mẹo hay sử dụng sử dụng ngải cứu để làm đẹp da

Nguyên tắc ăn uống để trẻ mãi không già

1. Lô hội

Lô hội từ lâu đã được biết đến với công dụng chữa bệnh và làm đẹp. Lô hội giúp điều trị làn da bị cháy nắng hiệu quả nhờ chứa 2 hormone auxin và gibberellin có tác dụng chữa lành vết thương và giảm viêm da. Đặc biệt, sau khi bôi trực tiếp lô hội, làn da của bạn sẽ tạo ra một protein chống oxy hóa được gọi là metallothionein giúp chống lại các gốc tự do để làm chậm quá trình lão hóa.

Theo các nhà nghiên cứu, lô hội có chứa các phân tử dạng sợi dài được gọi là mucopolysaccharides có tác dụng giữ ẩm cho da. Các phân tử này cũng kích thích các nguyên bào sợi, sản xuất ra các collagen và elastin giữ cho khuôn mặt của bạn luôn khỏe khoắn và tươi tắn.

2. Than hoạt tính

Than hoạt tính được sử dụng qua nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền để điều trị ngộ độc nhờ khả năng hấp thụ các chất độc hại. Khi được bôi lên mặt, than hoạt tính sẽ hút bụi bẩn và dầu từ da mặt giúp bạn có làn da luôn sáng mịn sạch sẽ. Than hoạt tính thường có chủ yếu trong mặt nạ và sữa rửa mặt.

3. Calendula

Calendula officinalis là một cây thuốc được dùng để điều trị các vấn đề về dạ dày, đau bụng kinh và đặc biệt là điều trị da kích ứng cho mọi lứa tuổi. Calendula có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus và kích thích miễn dịch. Vì vậy, thảo dược này thường được dùng để khử trùng, điều trị các vết cắt, vết xước, da bị khô, bệnh chàm (eczema), bệnh vẩy nến, hăm tã và nhiều kích ứng da khác.

Calendula có tác dụng kỳ diệu như vậy nhờ chứa hàm lượng cao các flavonoid, chất chống oxy hóa thực vật có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại bởi các phân tử không ổn định (các gốc tự do) tàn phá làn da.

4. Dầu hạt cà rốt

Dầu hạt cà rốt rất giàu carotene và vitamin A có tác dụng chống lão hóa tuyệt vời. Nó cũng giàu vitamin B và C giúp phục hồi độ đàn hồi và giữ cho làn da luôn săn chắc.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp