Đẹp da: Ăn gì? Uống gì? Đắp gì?

Chăm sóc da từ bên trong mới là phương pháp tốt nhất

Chăm sóc sắc đẹp bằng mật ong

Tuyệt kỹ làm đẹp giá rẻ của thiên thần Miranda Kerr

Những cách làm đẹp mạo hiểm cần tránh

Infographic: Những lợi ích làm đẹp của mật ong

Rau củ màu cam

Nếu bạn muốn có một làn da mịn đẹp và trẻ trung hơn tuổi, bạn phải cung cấp đủ vitamin để phục hồi và tái tạo collagen mỗi ngày. Các thực phẩm có màu cam như cà rốt, cà chua, khoai lang, ớt chua có thể giúp bạn cung cấp đủ loại vitamin này.

Rau củ màu cam là nguồn cung cấp vitamin A tự nhiên tuyệt vời

Thận trọng với sản phẩm làm đẹp bằng chất hóa học
Nhiều phụ nữ có nếp nhăn trên da thường làm sạch da bằng các sản phẩm có chứa nhiều chất hóa học độc hại có thể làm căng da, giãn các nếp nhăn tạm thời nhưng về lâu dài, nó đẩy nhanh quá trình lão hóa của da, khiến cho tình trạng nhăn nheo, chảy xệ còn nặng nề hơn khi bạn ngưng sử dụng các sản phẩm này.

Chắc hẳn là không có nhiều chị em biết rằng, nữ hoàng nổi tiếng của Ai Cập cổ đại, Cleopatra luôn có sữa và mật ong trong phòng tắm riêng của bà để giữ cho làn da luôn tươi tắn và không còn nếp nhăn.

Bởi vì, mật ong là một phương pháp chăm sóc da tuyệt vời. Nó có đủ các chất chống oxy hóa, giúp lỗ chân lông mở ra và làm sạch da. Chị em cũng có thể có một làn da đẹp mà không cần phải làm nữ hoàng Ai Cập bằng cách chăm sóc da với mật ong và sữa. Hãy rửa mặt bằng hỗn hợp này mỗi ngày!

Dùng nghệ dưỡng da mặt

Đây là cách làm đẹp da của phụ nữ Ấn Độ, được ứng dụng trong hơn 1.000 năm qua. Họ đã làm rất chính xác, vì nghệ có tính kháng viêm rất mạnh, chống lại mụn trứng cá, làm giảm sưng, và nếp nhăn. Tinh chất nghệ vàng cũng có tác dụng tốt trong việc làm mềm da.

Có hai phương pháp bạn nên áp dụng với nghệ, đó là, sử dụng một loại kem có tinh chất nghệ, nhưng cách tốt nhất vẫn là đắp mặt nạ nghệ. Dưới đây là công thức để pha trộn một mặt nạ bột nghệ:

1 thìa cà phê bột nghệ

2 thìa cà phê bột gạo (đối với da nhờn, nhiều dầu) hoặc bột yến mạch (với da khô hoặc da thường)

3 thìa canh sữa chua (hoặc sữa tươi, kem)

Trộn hỗn hợp này thật kỹ với một chút nước cho đặc sệt lại và bôi lên mặt và để khô trong vòng 15 - 20 phút. Lưu ý trước khi sử dụng, bạn phải rửa mặt thật sạch bằng nước. Nếu phương pháp này có hiệu quả, bạn nên tăng số lần đắp mặt nạ lên trong một ngày để đạt hiệu quả cao hơn.

Chăm sóc da bằng sản phẩm thảo dược

Đừng quan niệm làm đẹp da chỉ là cách chăm sóc từ bên ngoài. Nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa hóa chất chống oxy mạnh nhưng lại làm lão hóa da nhanh chóng từ bên trong. Do đó, phụ nữ nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên từ bên trong vì chúng có các thuộc tính chăm sóc da của thảo dược, giúp da khỏe mạnh mà không đơn thuần là làm đẹp và chống lão hóa.

Tuy nhiên, trước khi chọn các sản phẩm này, các chị em cũng nên kiểm tra các thành phần để đảm bảo rằng, da của mình được chăm sóc một cách tốt nhất.

Tiểu Bắc H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp