Mẫu váy cưới nào sẽ "thống trị" trong mùa xuân - hè 2016?

4 xu hướng váy cưới mới được các NTK thế giới trình làng cho mùa cưới 2016

BST áo tắm mới của Victoria’s Secret: Siêu sexy

Trang phục họa tiết hoa: Lời khuyên từ nhà thiết kế

Gợi ý chọn style họa tiết hoa đẹp như sao quốc tế

4 xu hướng thời trang hot mùa hè 2015

Qua bộ sưu tập (BST) các mẫu áo cưới của mùa xuân - hè 2016, nổi bật lên 4 xu hướng được các nhà thiết kế váy cưới hướng tới sau:

1. Phong cách Bohemian

Bohemian là phong cách thời trang đã trở nên quen thuộc và gần gũi với phái đẹp những năm gần đây. Các nhà thiết kế (NTK) váy cưới đã lấy cảm hứng từ những thập niên 70 để đưa vào các mẫu váy cưới cho năm tới. Đó là những chiếc váy cưới may ôm mình, có phần giống với hình ảnh chiếc váy maxi kết hợp với những đường nhấn bèo hoa và thêu ren tinh tế. Tuy đơn giản, nhưng những chiếc váy cưới với phần tô điểm ren mềm mại như tăng thêm phần lãng mạn cho thiết kế, các mẫu váy theo phong cách này trở nên mềm mại và ưa nhìn hơn hẳn. 2 thương hiệu danh tiếng là Houghton và Vera Wang đặc biệt đề cao phong cách này trong các thiết kế của mình:

Thiết kế của Oscar de la Renta

Thiết kế sử dụng những đường nhấn bèo hoa của Houghton

1 mẫu váy cưới lãng mạn của Vera Wang

Reem Acra mang đến hình ảnh cô dâu mang phong cách Bohemian 

2. Phong cách phóng khoáng

Với việc không ngần ngại khoe chút "da thịt" của cô dâu trong ngày trọng đại, các thiết kế theo phong cách này đã sử dụng các đường mép gấp ngắn, phần trên kiểu crop-top hay những đoạn vải sheer mỏng trên váy cưới để tạo nên "khoảng không" xuyên thấu. Hãy nhìn những gợi ý kiểu khoe chân trần, phần eo xuyên thấu hoặc kiểu váy cưới crop-top hở eo từ bộ sưu tập quyến rũ của NTK Vera Wang hay Reem Acra để thấy các cô dâu sexy này thực sự đầy quyến rũ:

Mẫu thiết kế khoe phần eo của Reem Acra

Mẫu váy cưới với phần trên crop-top của Vera Wang

Mẫu thiết kế với phong cách xuyên thấu của Houghton

Mẫu váy cưới khoe chân trần của Oscar de la Renta

3. Phong cách hoa cỏ mùa xuân

Dường như hoa cỏ mùa xuân luôn là 1 trong những ý nghĩa gắn với tình yêu đôi lứa. Vì vậy, các nhà thiết kế cũng nắm bắt xu hướng này khi tô điểm cho các mẫu váy cưới của mình những mẫu hoa đầy lãng mạn. Trong khi Marchesa ứng dụng hiệu ứng hoa 3D thì Carolina Herrera lại sử dụng phong cách hoa cỏ này làm cảm hứng xuyên suốt các thiết kế của họ.

Mẫu thiết kế của Marchesa

Mẫu thiết kế của Carolina Herrera 

Mẫu thiết kế của Oscar de la Renta

Mẫu váy cưới mới của Vera Wang

4. Phong cách "khoe nội y"

Các NTK danh tiếng dường như muốn xóa mờ ranh giới giữa chiếc váy cưới và... nội y khi sử dụng những chiếc áo nịt ngực (bustier) theo phong cách retro, áo nịt ngực corset, hay thiết kế váy cưới bằng vải sheer mỏng để làm cảm hứng cho "tác phẩm" trình làng của mình. Bạn sẽ nghĩ sao nếu trong ngày trọng đại của đời mình, bạn sẽ mặc những chiếc váy cưới như dưới đây:

Thiết kế của Carolina Herrera

Thiết kế của Vera Wang

Bảo Nguyên H+ (theo Fashion)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội