Trang phục họa tiết hoa: Lời khuyên từ nhà thiết kế

Người có thân hình tròn, đẫy đà

Không nên chọn trang phục có họa tiết hoa kích cỡ lớn, bởi dễ thu hút sự chú ý của mọi người vào các vòng lưng, mông, eo. Bạn có thể chọn màu tươi, nhưng hoa nhỏ. Hạn chế các kiểu đầm hoặc áo nhấn ben, xếp pli. Tốt nhất nên chọn những mẫu váy hoa li ti, kiểu suông, không bó sát, hoặc chọn hoa làm điểm xuyết trên trang phục thay vì chọn nguyên “cây hoa”. Chất liệu như lụa, cotton, voan hai lớp vừa không quá bùng nhùng, vừa giữ độ “cứng” cho trang phục. Cần thận trọng chọn màu sắc tương phản, nên chọn “ton sur ton”, hoặc màu dịu. Có thể kết hợp phần trên trơn, phần váy hoa, nhằm giảm sự nổi bật tập trung vào thân hình đẫy đà.

Người gầy, mỏng

Hãy đặc biệt quan tâm những họa tiết hoa lớn. Bạn hoàn toàn có thể chọn “nguyên cây hoa” mà không sợ bị rối mắt, thậm chí còn tạo vẻ “no tròn”.

Chọn họa tiết in hoa lớn, người gầy ốm sẽ trông tròn trịa hơn. Ảnh minh họa: internet

Những kiểu jumpsuit, đầm maxi hoặc váy hoa ngắn hai dây trong những buổi dạo phố, dã ngoại hoặc đi biển rất thích hợp cho bạn.

Chọn theo phong cách: Nói đến họa tiết hoa, bạn thường liên tưởng đến sự yểu điệu thục nữ, nhưng bạn có thể tham khảo gợi ý sau:

Nếu thích phong cách cá tính, mạnh mẽ có thể chọn những kiểu váy hoa ấn tượng trên nền tối.

Nếu muốn có phong cách sang trọng, lịch lãm, bạn nên chọn các kiểu đầm ôm, màu sắc hoa trang nhã, với các họa tiết hoa đơn giản (ví dụ hoa rơi, không chọnhoa chùm).

Nếu bạn thích sự lộng lẫy, có thể chọn các đầm họa tiết in hoa trên nền vải bóng, kiểu nhún bèo mềm mại. Kiểu đầm hoa rực rỡ, chất liệu silk, chiffon, satin, voan… với kiểu cổ sâu xẻ cao cho bạn sự quý phái, kiêu sa.

Chọn phụ trang, phụ kiện: Hãy chọn phụ trang và phụ kiện đơn giản nhất có thể. Ví dụ, giày, túi xách trơn, có tông màu nằm trong những màu của hoa.

Với chiếc váy in hoa, hãy chọn dây chuyền mảnh, hoa tai ít chi tiết. Bạn có thể gắn thêm trâm cài áo hoặc băng đô cài tóc có chi tiết hoa khi trang phục kết hợp màu trơn và hoa. Nhưng phải “ton sur ton” với màu trang phục.

Một chiếc váy in hoa màu pastel phù hợp với kiểu vòng cổ cầu kỳ. Vòng đeo tay đủ sắc màu, nhưng đơn giản cũng khá phù hợp cho bộ jumpsuit dạo phố ngày hè.

Cuối cùng, đừng quá lạm dụng các chi tiết hoa, nhất là khi bạn diện đến công sở. Bạn có thể chọn chân váy rực rỡ phối với một chiếc áo pull đơn giản nhạt hoặc màu trắng; có thể kết hợp đầm hoa với áo khoác (sợi dệt kim, sô…) một màu vừa lịch sự, vừa phong cách.

NTK Hồ Trần Dạ Thảo

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp