Thêm 700 giường bệnh cho Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tham gia cắt băng khánh thành khu nhà điều trị mới

Bệnh viện Nội tiết Trung ương: 45 năm xây dựng và phát huy truyền thống

Bê bối ở Bệnh viện Nội tiết TƯ: Tiền tỷ "chạy" đi đâu?

Chính thức khởi tố vụ tham nhũng tại Bệnh viện Nội tiết T.Ư

Bệnh viện Quân y 175 xây khu điều trị có sân đỗ trực thăng

Theo PGS.TS Trần Ngọc Lương - Giám đốc Bệnh viện nội tiết Trung ương, sau lễ khánh thành này, công trình sẽ được đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ công tác điều trị bệnh nhân nội trú, với 700 giường bệnh (theo thiết kế là 480 giường bệnh) và được bố trí cho 15 khoa điều trị nội trú.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã được trang bị nhiều hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại như: Máy ghi đo phóng xạ Btotx và máy đo liều I, máy Achitect tự động với công suất 200 xét nghiệm/h, máy đo nồng độ Ceton máu và hầu hết các xét nghiệm khác phục vụ cho công tác khám và điều trị. Đặc biệt là các xét nghiệm chuyên khoa ngang tầm với các nước tiên tiến trên thế giới.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi lễ

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, với việc khánh thành được khu điều trị này sẽ đáp ứng kịp thời nhu cầu của người đến khám chữa bệnh, góp phần giải quyết tình trạng quá tải bệnh viện, giải quyết tình trạng nằm ghép, cũng như góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh viện.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế, trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ thí điểm cho phép một số bệnh viện thực hiện tính đúng tính đủ các cấu thành giá dịch vụ y tế để thực hiện quyền tự chủ của mình như Bệnh viện Nội tiết Trung ương. 

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn