5 cách trị thâm quầng mắt hiệu quả

Thâm quầng mắt gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Các kỹ thuật điều trị thâm nám hiện đại

Sản phẩm nào giúp trị thâm nám hiệu quả?

"Bật mí" cách làm hết thâm quầng mắt tại nhà nhanh chóng, ít tốn kém

5 biện pháp tự nhiên giúp giảm quầng thâm mắt

Massage bằng dầu mù u (Tamanu)

Người xưa thường lấy dầu mù u để chữa lành các vết thương như trày, xước da.

Dầu mù u chứa nhiều chất chống oxy hóa 

Dầu mù u chứa nhiều các acid béo và chất chống oxy hóa, có tác dụng làm dịu da và giúp da mờ thâm. Do đó, bạn có thể thoa và massage quầng thâm mắt bằng dầu mù u.

Massage bằng tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc có tác dụng làm dịu và chống viêm da

Tinh dầu hoa cúc làm tăng cường sự lưu thông của các tế bào bạch cầu, giúp da chống viêm. Vì vậy, bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa cúc để đẩy lùi các tác động của lão hóa và làm giảm quầng thâm trên mắt.

Đắp mặt nạ mắt với sữa chua

Sữa chua rất giàu acid lactic - loại acid đã được chứng minh là có khả năng làm giảm bọng mắt và làm mờ thâm quầng mắt rất hiệu quả. Do đó, bạn có thể kết hợp sữa chua không đường với một số nguyên liệu khác như dưa leo, nha đam,…để có hiệu quả cao hơn.

Ăn các thực phẩm giúp bổ sung đủ sắt

Thiếu sắt làm đôi mắt lờ đờ và mệt mỏi, khiến tình trạng thâm quầng mắt trở nên tệ hơn. Chính vì vậy, hãy bổ sung sắt bằng cách bổ sung và duy trì các thực phẩm giàu chất sắt như: rau cải bó xôi, các loại đậu, nho khô, hải sản, vitamin B12.

Các thực phẩm giàu chất sắt

Sắt chỉ có hiệu quả khi bổ sung theo tỷ lệ hợp lý với đồng và kẽm. Đó là lý do tại sao bạn không nên chỉ bổ sung sắt. Hãy cẩn thận với các viên sắt trên thị trường. Thừa sắt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tuyến giáp và tuyến thượng thận.

Ngủ không ngon giấc

Ai cũng biết thiếu ngủ là nguyên nhân dẫn đến thâm quầng mắt, nhưng đôi khi nguyên nhân lại là do bạn ngủ không ngon giấc. Ngủ không ngon giấc khiến làn da trở nên nhợt nhạt và nó làm tích tụ các mô tối màu dưới bọng mắt của bạn. 

Lời khuyên cho bạn là hãy nằm gối siêu mềm để giảm các bọng mắt ở mí mắt dưới. 

Mỹ Linh H+ (Theo Praznaturals)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp