Sản phẩm nào giúp trị thâm nám hiệu quả?

Thâm nám hay tăng sắc tố da khiến chị em mất tự tin về vẻ ngoài

Charmlux Anti-Aging - Giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da

7 cách giải quyết cho da xấu, nhăn nheo và lão hóa

Hạn sử dụng cho các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp được bao lâu?

Nhai thai cừu: Món quà cho sức khỏe

Thâm nám hay tăng sắc tố da là do các tế bào tạo màu (melanocyte) của da tạo ra quá nhiều melanin.

Melanin sản sinh quá mức có thể là kết quả của rối loạn hormone, ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và tuổi tác (càng về già, kích thước các tế bào melanocyte sẽ lại càng tăng lên, dẫn đến thâm nám càng nhiều). Các yếu tố khác có thể kích thích melanin như viêm da do mụn trứng cá, tẩy lông và tẩy da chết thô bạo.

Để ngăn ngừa và giảm thâm nám, bạn nên hạn chế các yếu tố nguy cơ kể trên và kết hợp sử dụng các sản phẩm sau:

1. Vitamin C

Vitamin C có thể được sử dụng như một chất chống oxy hóa trực tiếp trên da giúp ngăn chặn các gốc tự do gây stress oxy hóa cho da. Stress oxy hóa có thể gây ra các nếp nhăn và khiến da xỉn màu. Vitamin C có thể ức chế các quá trình enzyme sản xuất melanin trong da, từ đó giảm thâm nám.

Điều đặc biệt là vitamin C chỉ làm sáng các vùng da đang bị nám sạm, chứ không ảnh hưởng tới các phần da sáng khỏe khác. Có nghĩa là bạn sẽ không sợ da bị loang lổ, không đều màu.

Cách sử dụng: Sau khi rửa mặt, hãy massage một vài giọt serum vitmain C lên da. Sau khi sử dụng vitamin C, đừng quên thoa kem chống nắng.

2. Hydroquinone

Hydroquinone là một trong những thành phần trị thâm nám nổi tiếng nhất. Bạn có thể tìm thấy thành phần này trong các sản phẩm chăm sóc da với nồng độ 2% hoặc ít hơn, đôi khi nó có thể được sử dụng ở nồng độ 4 - 5%.

Hydroquinone giúp ức chế tyrosinase - một enzyme hỗ trợ sản xuất melanin. Tức là, càng ít tyrosinase được sản xuất, melanin cũng càng ít được sản sinh ra.

Trong một số trường hợp, hiệu quả giảm thâm nám sẽ được thể hiện sau ít nhất 2 tuần sử dụng hydroquinone. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng từ 8 đến 12 tuần để thấy sự khác biệt có thể nhìn thấy rõ, tùy thuộc vào một số yếu tố (chẳng hạn như mức độ tăng sắc tố, mức độ thẩm thấu của sản phẩm, thời gian áp dụng…).

Nếu cảm thấy khô, đỏ và rát da sau khi sử dụng hydroquinone, có thể bạn đã bị dị ứng thành phần này. Vì vậy, nên thoa một chút hydroquinone lên vùng da nhỏ ở tay để kiểm tra phản ứng trước khi sử dụng lên da mặt. Bên cạnh đó, hydroquinone có thể vô tình làm sáng các vùng da khác ngoài vùng da bị thâm nám, khiến da loang lổ. Để tránh điều này, hãy tập trung áp dụng hydroquinone vào đúng vị trí bị thâm nám và sử dụng kem một cách tiết kiệm.

Cách sử dụng: Ban đầu, bạn chỉ nên sử dụng hydroquinone một lần vào mỗi tối, sau đó tăng dần lần hai lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tối đa. Vào ban ngày, đừng quên sử dụng thêm kem chống nắng để tránh bắt nắng và cháy nắng.

3. Acid kojic

Acid kojic có nguồn gốc từ nấm hoặc gạo lên men. Nó cũng là một sản phẩm phụ trong quá trình lên men rượu gạo và nước tương. Acid kojic có đặc tính làm sáng da, giảm sự xuất hiện của tổn thương trên da do ánh nắng mặt trời, đốm đồi mồi, sẹo và có tác dụng chống lão hóa. Nó mang lại hiệu quả tốt nhất khi kết hợp với hydroquinone.

Tuy nhiên, khi sử dụng trực tiếp trên da, acid kojic có thể gây viêm da dị ứng ở một số người.  Và đó là lý do tại sao nó chủ yếu được sử dụng ở nồng độ tương đối thấp. Những người có làn da nhạy cảm chỉ nên sử dụng một lượng acid kojic nhỏ vào ban đêm. Ngoài ra, nếu muốn cải thiện tình trạng tăng sắc tố, bạn phải sử dụng acid kojic trong vài tháng.

Cách sử dụng: Chỉ dùng vào ban đêm và chỉ áp dụng trên vùng da bị thâm nám.

4. Chiết xuất đậu nành

Chiết xuất đậu nành được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm làm sáng da. Nó giúp điều trị thâm nám bằng cách ngăn chặn melanin xâm nhập vào lớp trên cùng của da.

Cách sử dụng: Áp dụng lên vùng da bị thâm nám vào mỗi sáng và mỗi tối, trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm thông thường.

5. Acid azelaic

Acid azelaic là một chiết xuất tự nhiên từ yến mạch, lúa mì hoặc lúa mạch đen. Bên cạnh trị mụn, thành phần này có thể giảm sắc tố da hiệu quả.

Cách sử dụng: Thoa đều khắp da mặt một hoặc hai lần mỗi ngày. Nếu sử dụng acid azelaic vào ban ngày, đừng quên sử dụng thêm kem chống nắng.

6. Nhau thai cừu

Được hình thành trong quá trình cừu mẹ mang thai, nhau thai cừu chứa rất nhiều dưỡng chất quý giá và được ngành công nghiệp chăm sóc da săn đón. Bên cạnh việc cấp thêm nhiều dưỡng chất cho da, kích thích tái tạo và sản sinh collagen, giúp da săn chắc hơn, ngăn ngừa lão hóa da... nhau thai cừu còn giảm sự xuất hiện của thâm nám.

Hiệu quả chống thâm nám của nhau thai cừu càng cao khi được kết hợp với astaxanthin, collagen và coenzym Q10.

Cách sử dụng: Kết hợp thoa kem dưỡng chứa tinh chất nhau thai cừu và uống thực phẩm chức năng chứa tinh chất này mỗi ngày. Tuy nhiên, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng.

Biết Tuốt H+

Bộ sản phẩm chống lão hóa da Charmlux Anti-Aging chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ

Sheep Placenta – Nhau thai cừu đã được sử dụng từ lâu. Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học hiện đại đã cho thấy, nhau thai cừu chứa các thành phần có hoạt tính sinh học cao như các enzyme, acid nucleic, cytokine… có tác dụng trên nhiều mặt như làm đẹp da, chống lão hóa, phục hồi sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như astaxanthin, collagen và coenzym Q10 giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo, physavie… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Hãy sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux Anti-Aging giúp chăm sóc làn da cả bên trong lẫn bên ngoài, để luôn có làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Số GPQC: 02369/2016/XNQC-ATTP

Website: http://charmlux.vn/

Hotline: 1900 6436

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC

Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất