5 cách làm đẹp tự nhiên từ vỏ chuối không phải ai cũng biết

Rấtt ít người biết đến lợi ích làm đẹp của vỏ chuối chín

Giải quyết 8 vấn đề về da đơn giản chỉ bằng vỏ chuối

Những lợi ích sức khỏe bất ngờ từ vỏ chuối!

Video: Chớ dại mà vứt bỏ vỏ chuối!

6 mẹo đơn giản giúp bạn lấy dằm ra khỏi tay

Mặt nạ vỏ chuối

Bóc 1 quả chuối chín, cắt vỏ thành từng miếng nhỏ cho vào máy xay cùng 2-3 lát chuối và xay nhuyễn cùng 2 thìa sữa. Sau khi bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh khoảng 10-15 phút, bạn có thể đắp mặt nạ này lên khắp mặt và cổ. Hãy để trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Tẩy tế bào chết

Vỏ chuối rất giàu kali, các vitamin B6, B12, giúp tẩy tế bào da chết và nuôi dưỡng da cực tốt

Vỏ chuối rất giàu kali, các vitamin B6, B12, giúp tẩy tế bào da chết và nuôi dưỡng da cực tốt

Cắt vỏ chuối thành những phần nhỏ và bắt đầu lấy chúng thoa đều lên mặt và cổ. Vỏ chuối sẽ giúp đẩy mạnh quá trình sinh ra collagen, giảm quầng thâm, loại bỏ da chết, kiểm soát tuyến dầu bên trong da và se khít lỗ chân lông. Trong quá trình thoa bạn để bã của vỏ chuối nằm yên trên da trong khoảng 20-30 phút, sau đó dùng khăn ấm lau sạch.

Làm trắng răng

Vỏ chuối có chứa các đặc tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa các bệnh răng miệng, cụ thể như viêm nướu và viêm nha chu. Bạn chỉ cần lấy một vài miếng vỏ chuối và chà xát nhẹ nhàng lên răng và nướu. Biện pháp này nếu được kiên trì áp dụng trong một tuần sẽ giúp răng của bạn trắng sáng hơn.

Giảm thâm, sưng mắt

Để chuẩn bị, hãy cắt vỏ chuối thành 2 phần nhỏ và cất chúng trong ngăn đông của tủ lạnh khoảng 10-15 phút. Sau đó, đắp phần vỏ chuối này vào khu vực dưới mắt của bạn trong 20 phút. Bạn nên lặp lại phương pháp này 3 lần/tuần. Vỏ chuối không chỉ giúp giảm quầng thâm mà còn giúp loại bỏ bọng mắt và vết sưng tấy.

Giúp đôi môi căng mọng

Vỏ chuối có đặc tính làm trắng và chứa nhiều chất chống oxy hóa, không chỉ giúp đôi môi của bạn thêm sáng bóng mà còn căng mọng hơn. Hãy chà xát vỏ chuối lạnh lên môi trong khoảng 10 phút mỗi ngày, duy trì thói quen này trong một tuần để thấy đôi môi có sự khác biệt rõ rệt.

 
Lê Tuyết (Theo Timesofindia.indiatimes.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp