Những lợi ích sức khỏe bất ngờ từ vỏ chuối!

Vỏ chuối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Video: Chớ dại mà vứt bỏ vỏ chuối!

Hướng dẫn cách dùng vỏ chuối để chăm sóc da

Vỏ chuối cực tốt cho sức khoẻ

Công dụng không ngờ của vỏ chuối

Loại bỏ mụn cóc

Chà xát vỏ chuối trên vùng da bị mụn cóc sẽ có thể giúp bạn loại bỏ mụn cóc vì nó chứa kali. Không chỉ giúp điều trị, việc chà vỏ chuối lên những nốt mụn cóc cũng có thể ngăn chặn sự xuất hiện của những nốt mụn cóc mới.

Loại bỏ nếp nhăn

Vỏ chuối chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nên có lợi cho làn da của bạn và có thể làm giảm nếp nhăn một cách hiệu quả. Nghiền nát vỏ chuối rồi đắp nó vào các vùng da có nếp nhăn, giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Làm trắng răng

Vỏ chuối chứa kali, magne và mangan... tất cả đều có thể loại bỏ các mảng bám trên răng. Dùng vỏ chuối chà nhẹ trên răng sẽ giúp bạn làm trắng răng một cách tự nhiên và hiệu quả.

Trị mụn trứng cá

Mụn của bạn có đang làm phiền bạn không? Nếu có, hãy sử dụng vỏ chuối! Vỏ chuối chứa vitamin, kali, sắt, mangan... nên có thể giúp bạn đối phó với mụn trứng cá một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa nhẹ vỏ chuối trên vùng da bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá và sau đó rửa sạch.

Tốt cho người bệnh vẩy nến

Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào và có đặc tính chống viêm nên vỏ chuối có thể giúp làm giảm triệu chứng của bệnh vẩy nến. Bạn có thể chà vỏ chuối lên vùng da bị ảnh hưởng và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng