5 cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen ngay tại nhà

Mụn đầu đen hình thành do lỗ chân lông bị tắc bởi bã nhờn và tế bào da chết

Mụn đầu đen: Những điều bạn nên biết!

Bỏ túi cách loại bỏ mụn đầu đen an toàn, hiệu quả ngay tại nhà

Bất ngờ với 7 lợi ích của vỏ cam với sức khỏe và sắc đẹp

Trị mụn đầu đen tại nhà không khó

1. Mặt nạ sữa tươi và gelatin

Gelatin là một loại protein có nguồn gốc từ collagen. Nó chủ yếu được sử dụng để làm món tráng miệng, bánh kẹo... Tuy nhiên, nó cũng là một phương pháp trị mụn đầu đen phổ biến tại nhà. Sữa có chứa acid lactic, vì vậy nó có thể giúp làm sáng da và giữ cho da mềm mại.

Nguyên liệu:

- 1 thìa cà phê bột gelatin

- 1 thìa cà phê sữa tươi.

1

Cách thực hiện:

Trộn đều phần bột gelatin và sữa tươi sao cho hỗn hợp tạo ra sánh mịn, không bị vón cục. Bạn có thể cho hỗn hợp này vào lò vi sóng trong 5-10 giây, để nguội. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn, giữ đến khi khô hẳn thì lột ra và rửa sạch. Bạn nên thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần.

2. Mặt nạ lòng trắng trứng gà và nước chanh

Lòng trắng trứng được cho là có tác dụng hút dầu thừa trên da và làm săn chắc da. Nó cũng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe làn da. Mặt khác, chanh chứa acid citric và vitamin C có tác dụng làm se da, giúp da sạch mụn.

Nguyên liệu:

- Lòng trắng trứng

- Nước ép của nửa quả chanh.

Cách thực hiện:

Dùng 1 quả trứng gà tách riêng lòng đỏ và trắng ra. Sau đó, đánh đều lòng trắng trứng, sau đó cho thêm nước cốt chanh vào rồi trộn đều. Bạn thoa hỗn hợp lên da, giữ nguyên đến khi mặt nạ khô thì rửa sạch lại với nước. Áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần để da thêm trắng sáng, mịn màng.

3. Mật ong và sữa tươi

Nguyên liệu:

- 1 thìa cà phê mật ong

- 1 thìa canh sữa tươi.

2

Cách thực hiện:

Trộn mật ong và sữa tươi đã chuẩn bị trong một chiếc bát. Đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng trong vài giây cho đến khi sền sệt là được. Bạn đợi mặt nạ nguội bớt, thoa lên vùng mụn để khoảng 30 phút thì nhẹ nhàng lột ra và rửa sạch.

4. Mặt nạ bột yến mạch và sữa chua

Bột yến mạch là một chất thay thế tốt cho các chất tẩy da chết mua ở cửa hàng. Nó có kết cấu thô và thường được sử dụng để tẩy tế bào chết cho da. Acid lactic có trong sữa chua giúp làm sạch và sáng da.

Nguyên liệu:

- 4 thìa canh bột yến mạch

- 2 thìa canh sữa chua.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn xay nhuyễn bột yến mạch và sữa chua. Sau đó, để hỗn hợp nghỉ một lúc rồi đắp lên mặt và massage nhẹ nhàng lên những vùng bị mụn đầu đen trong 5 phút. Hãy để nó khô và rửa sạch.

5. Mặt nạ mật ong và quế

Quế có đặc tính chống viêm khi kết hợp cùng với mật ong, nó có thể giúp chống lại mụn đầu đen và ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 1/2 thìa cà phê bột quế

- 2 thìa cà phê mật ong.

Cách thực hiện:

Bạn trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau. Sau đó, thoa hỗn hợp lên vùng chữ T và cằm, giữ nguyên trong 20 phút. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm.

 
Lê Tuyết (Theo stylecraze.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp