Da nhiều mụn đầu đen, đầu trắng nên trang điểm thế nào?

Lớp nền hoàn hảo có thể che phủ mụn đầu đen và mụn đầu trắng

Trị dứt điểm mụn đầu đen ở cằm ngay tại nhà

Ăn gì, tránh ăn gì để loại bỏ mụn đầu đen?

Tự làm mặt nạ tự nhiên trị mụn đầu trắng tại nhà

Không chỉ thức ăn nhiều mỡ, chocolate và sữa cũng có thể gây mụn

Mụn đầu đen

Mụn đầu đen là những lỗ chân lông bít tắc bởi bã nhờn. Do quá trình oxy hóa, bã nhờn dần chuyển sang màu đen. 

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở những vùng hay tiết dầu trên mặt, nhất là mũi. Loại mụn đáng ghét này khiến da bạn xù xì như quả dâu tây.

Các bước che phủ mụn đầu đen:

- Sử dụng kem lót (primer): Chọn kem lót có thành phần làm mềm mịn bề mặt da như cetyl ethylhexanoate (chất này có thể làm mềm da, loại bỏ da khô, bong tróc). Việc sử dụng kem lót mỏng nhẹ, dưỡng ẩm cho da đảm bảo bạn sẽ có một lớp nền không tì vết.

- Sử dụng kem nền: Chọn loại kem nền dạng lỏng (liquid foundation) có độ che phủ trung bình. Kem nền có kết cấu quá đặc sẽ khiến mụn đầu đen lộ rõ hơn. Bạn nên cho ra bàn tay một lượng kem nền bằng hạt đậu.

- Dùng cọ trang điểm lấy kem nền và thoa lên mặt theo hình tròn để dàn mỏng lớp kem nền trên da. Bạn nên thoa từng lớp mỏng cho đến khi đạt được độ che phủ vừa ý.

Dùng cọ để tán kem nền theo chuyển động tròn

Mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng là mụn trứng cá dạng nhẹ, nổi lên trên da và có đầu trắng. Không giống như mụn đầu đen, mụn đầu trắng hình thành dưới bề mặt của một lỗ chân lông đóng kín.

Các bước che phủ mụn đầu trắng:

- Điều quan trọng nhất khi xử lý mụn đầu trắng là không được nặn mụn. Khi nặn mụn đầu trắng, bạn sẽ gây viêm da tại khu vực đó và có thể khiến mụn nổi khắp mặt.

- Dùng kem trị mụn: Thay vì nặn mụn, bạn nên sử dụng các sản phẩm đặc trị cho vùng da có mụn. Chuyên gia Aponte khuyên sử dụng những sản phẩm chứa tinh dầu tràm trà hoặc acid salicylic ở nồng độ thấp. Hai thành phần này có tác dụng trị mụn đầu trắng hiệu quả.

- Sử dụng kem nền: Để trang điểm vùng da có mụn đầu trắng, nên chọn loại kem nền dạng lỏng, kết cấu hơi đặc với độ che phủ trung bình, có thể đánh nhiều lớp. 

- Thoa đều kem nền lên da bằng tay sạch. Bạn có thể chấm thêm kem nền ở những nơi cần che phủ nhiều hơn.

Quỳnh Trang H+ (Theo Women's Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp