5 cách sử dụng long não để chăm sóc da

Không chỉ tốt cho sức khỏe, long não còn có thể được sử dụng để làm đẹp da

Cách chăm sóc da khỏe đẹp với sữa tươi

7 lời khuyên chăm sóc da thời kỳ mãn kinh

Thuốc Aspirin - Nguyên liệu chăm sóc da đầy bất ngờ!

Lợi ích của việc dùng bí ngô để chăm sóc da

Trị mụn trứng cá

Long não có tác dụng làm mát tương tự như bạc hà. Nó cũng có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, sát trùng và chống nấm... Điều này rất có lợi trong việc điều trị mụn và ngăn ngừa các nhiễm trùng da khác. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ mụn trứng cá bằng cách sử dụng long não.

Long não khi được sử dụng dưới dạng dầu rất giàu chất chống oxy hóa, do đó có tác dụng ngăn ngừa tổn thương da hiệu quả. Để điều trị mụn trứng cá bằng long não, bạn chỉ cần trộn 1 cốc dầu dừa với 1 thìa dầu long não rồi lưu trữ nó trong một chiếc hộp kín. Mỗi ngày dùng 1 thìa hỗn hợp này để massage lên các khu vực da bị mụn trứng cá rồi để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Làm dịu vết bỏng và giảm ngứa

Long não có thể được sử dụng trong việc điều trị bỏng nhẹ và giúp làm mờ sẹo hiệu quả. Do có tác dụng làm mát và làm dịu trên da và dây thần kinh, nó cũng được sử dụng để điều trị các vết cắn của côn trùng và giảm ngứa da.

Bạn chỉ cần hòa tan một lượng nhỏ long não trong nước và thoa đều nó lên các vùng da bị bỏng hay có sẹo. Tuy nhiên, để làm mờ sẹo thì bạn cần phải áp dụng phương pháp này mỗi ngày. Phương pháp này cũng giúp giảm ngứa do côn trùng cắn một cách hiệu quả.

Làm mờ vết sẹo do mụn trứng và làm mờ khuyết điểm

Không chỉ mang lại hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá, long não còn có thể được sử dụng để làm mờ các vết sẹo do mụn trứng cá để lại và làm mờ các khuyết điểm xuất hiện trên làn da của bạn.

Tinh dầu long não có thể giúp làm mờ vết sẹo do mụn trứng và làm mờ khuyết điểm trên da

Để làm mờ sẹo do mụn trứng cá, bạn chỉ cần trộn một ít bột đinh hương với một chút đất sét multani mitti, vài giọt tinh dầu long não và vài giọt nước hoa hồng. Thoa đều hỗn hợp này lên da và để khô tự nhiên rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Để làm mờ các khuyết điểm trên da, bạn chỉ cần trộn một chút nước hoa hồng với một chút nước ép bạc hà và vài giọt tinh dầu long não. Thoa đều lên các khuyết điểm trên da rồi để khô và rửa sạch.

Điều trị nhiễm trùng

Long não cũng được dùng để điều trị nhiễm trùng do nấm và các loại vi khuẩn. Bạn chỉ cần trộn 1 viên long não với 1 cốc nước rồi dùng dung dịch này để thoa đều lên vùng da bị nhiễm trùng. Để khô tự nhiên rồi rửa lại bằng nước sạch. Ngoài ra, tinh dầu long não cũng có thể được sử dụng trực tiếp trên vùng da bị nấm để điều trị nhiễm nấm.

Giảm đau, giảm viêm và các triệu chứng eczema

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Khi bôi tinh dầu long não lên da, nó có thể giúp giảm đau và giảm viêm hiệu quả. Long não làm tê liệt các dây thần kinh cảm giác ở da, từ đó giúp giảm đau. Long não cũng giúp giảm các triệu chứng eczema ở trẻ em và người lớn bằng cách giảm viêm và giảm các triệu chứng của eczema.

Lưu ý: Tinh dầu long não không nên thoa trực tiếp lên các vết thương hở vì nó có thể xâm nhập vào cơ thể qua da và dẫn đến ngộ độc. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra xem mình có bị dị ứng với long não hay không trước khi sử dụng nó để chăm sóc da. Long não có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về da trong trường hợp bạn bị dị ứng với nó.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Bộ sản phẩm chống lão hóa da Chamrlux Anti-Aging chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.
Sheep Placenta – Nhau thai cừu đã được sử dụng từ lâu. Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học hiện đại đã cho thấy, nhau thai cừu chứa các thành phần có hoạt tính sinh học cao như các enzyme, acid nucleic, cytokine… có tác dụng trên nhiều mặt như làm đẹp da, chống lão hóa, phục hồi sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, Collagen và Coenzym Q10 giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Hãy sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux Anti-Aging giúp chăm sóc làn da cả bên trong lẫn bên ngoài, để luôn có làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống.
Số XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP;  số XNQC: 01/XNQC-SYTBN
Website: http://charmlux.vn/. Hotline:1900 6436.
Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.
* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà Sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp