Muốn giảm đau họng, hãy thử 5 loại đồ uống dưới đây

Uống một số loại trà thảo dược có thể giúp làm giảm đau họng hiệu quả

Thấy 5 dấu hiệu này kèm theo đau họng, hãy đi khám ngay!

Cách sử dụng tinh dầu để giảm viêm họng, đau họng nhanh chóng

Công thức làm nước gừng giảm đau họng và viêm thanh quản không cần thuốc

Trả lời vài câu hỏi biết ngay bị đau họng do bệnh gì?

1. Sữa - nghệ

Theo cuốn sách "The Complete Book of Ayurvedic Home Remedies" của TS. Vasant Lad (Ấn Độ), uống một cốc sữa nóng, hòa với 1/2 thìa cà phê bột nghệ là một biện pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng đau, rát cổ họng... Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một chút bơ ghee (bơ sữa trâu) vào sữa để uống, loại bơ này sẽ giúp tạo thành một lớp màng bao phủ cổ họng và giúp giảm ngứa, giảm đau họng.

2. Trà quế - cam thảo

Một biện pháp khác cũng được cho là rất hiệu quả trong việc làm dịu cổ họng đó là trà gừng, quế và cam thảo. Bạn hãy chuẩn bị gừng, quế và cam thảo theo tỷ lệ 2:2:3, trộn đều các nguyên liệu, sau đó cho khoảng 1 thìa cà phê vào 1 ly nước ấm, để khoảng 5 - 10 phút và nhâm nhi từ từ. Uống khoảng 3 lần/ngày.

3. Trà gừng + mật ong

Gừng là một loại gia vị có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm cao, do đó có thể giúp làm dịu cổ họng và giảm đau họng nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy một củ gừng nhỏ, rửa sạch, thái lát, sau đó đun sôi trong 1 cốc nước, thêm vào một chút mật ong và nhâm nhi ngay khi còn nóng.

4. Trà bạc hà

Trà bạc hà rất giàu các hợp chất chống viêm giúp làm dịu cổ họng và giảm đau họng

Trà bạc hà chứa nhiều các hợp chất chống viêm giúp làm dịu cổ họng. Bên cạnh đó, tinh dầu có trong bạc hà còn có khả năng khiến cho cổ họng có cảm giác hơi tê, từ đó làm giảm đau và kích ứng. Bạn hãy lấy vài lá bạc hà tươi cho vào cốc nước nóng, để 3 - 5 phút thì vớt lá ra và dùng nước để uống.

5. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc từ lâu đã được biết đến với nhiều lợi ích đối với sức khỏe như: Thúc đẩy giấc ngủ và làm giảm ho vào ban đêm... Ngoài ra, trà hoa cúc cũng có tác dụng chống khuẩn, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm đau. Bạn có thể hòa một tách trà hoa cúc nóng, uống ít nhất 2 lần/ngày sẽ giúp làm giảm đau họng rất hiệu quả.

Lưu ý: Trên đây là một số loại đồ uống có thể giúp làm giảm đau họng và khó chịu... Tuy nhiên, nếu tình trạng đau rát cổ họng của bạn vẫn kéo dài sau khoảng vài ngày thực hiện, thì tốt nhất bạn nên tới các cơ sở y tế để khám, chẩn đoán bệnh và có biện pháp điều trị phù hợp.
Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp