5 loại bệnh có thể dẫn đến trầm cảm

Bị trầm cảm có thể khiến bệnh nhân tìm đến cái chết

Những điều mẹ bầu cần biết về trầm cảm khi mang thai

Thuốc chống trầm cảm có giúp cải thiện khả năng suy nghĩ và tâm trạng?

Trầm cảm khi mang thai có liên quan đến bệnh đái tháo đường

7 triệu chứng thể chất mà người bệnh trầm cảm thường gặp phải

Bệnh tim

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nhồi máu cơ tim và các bệnh tim mạch khác có thể là nguyên nhân chính gây trầm cảm ở nhiều người. Nghiên cứu phát hiện rằng, khoảng 70% bệnh nhân từng bị đau tim sẽ bị trầm cảm. 

Tác động của trầm cảm tới những bệnh nhận mắc các bệnh lý về tim mạch là rất nghiêm trọng. Nó cản trở khả năng nhận thức của bệnh nhân, ảnh hưởng tới khả năng tình dục và nhiều vấn đề sức khỏe khác nữa.

Bệnh Parkinson

Có khoảng 30 - 40% bệnh nhân mắc Parkinson cũng bị các triệu chứng trầm cảm trầm trọng. Trầm cảm khiến bệnh nhân mắc bệnh Parkinson càng trở nên chậm chạp và bị run tay chân nhiều hơn.

Đa xơ cứng

Trầm cảm cũng là tình trạng phổ biến ở các bệnh nhân bị đa xơ cứng. Trầm cảm kéo dài ở những bệnh nhân mắc bệnh đa xơ cứng cũng có thể dẫn đến ý định tự sát.

Đột quỵ

Người ta ước tính rằng, hơn 1/3 số bệnh nhân sau đột quỵ bị trầm cảm và thường gặp phải các triệu chứng như tức giận, thất vọng, sợ hãi và tuyệt vọng. Trầm cảm sau đột quỵ được đặc trưng bởi một cảm giác tuyệt vọng và gây trở ngại cho hoạt động và chất lượng cuộc sống. 

Bệnh đái tháo đường

Những người mắc bệnh đái tháo đường (cả type 1 và type 2) đều có nguy cơ cao bị trầm cảm ở một số thời điểm trong cuộc sống của họ. Điều này là do áp lực của việc sống chung với căn bệnh mạn tính này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tâm thần của người bệnh. Trầm cảm kéo dài cùng với bệnh đái tháo đường không chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh mà còn có thể dẫn đến những biến chứng sức khỏe nghiêm trọng khác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh