5 loại mặt nạ rẻ tiền chống lão hóa, làm sáng da

Có thể tự làm mặt nạ làm sáng da, chống lão hóa da ngay với những nguyên liệu đơn giản

5 loại mặt nạ rẻ tiền giúp hồi sinh làn da chỉ sau 1 đêm

Trẻ hơn chục tuổi nhờ mặt nạ dưỡng da từ vitamin E

Dầu cám gạo – "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ khắp năm châu

Trẻ hơn chục tuổi nhờ mặt nạ dưỡng da từ vitamin E

Có những nguyên liệu đơn giản, sẵn có trong nhà bếp có thể giúp bạn tự chế được những loại mặt nạ làm sáng da, chống lão hóa da, nuôi dưỡng làn da sáng hồng và tươi trẻ. 

Trước khi đắp mặt nạ, hãy nhớ làm sạch da. Sau khi đắp mặt nạ, tốt nhất nên nằm xuống để khuyến khích máu chảy về phía khuôn mặt. Sau 15 - 20 phút hoặc cho đến khi mặt nạ khô đi thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

1. Mặt nạ làm sáng da

Nguyên liệu: 1 thìa canh sữa chua, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa canh bột gỗ đàn hương (sandalwood powder).

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau, rồi bôi hỗn hợp này lên mặt, thư giãn đến khi mặt nạ khô. Sau khi rửa mặt sạch, làn da của bạn trông sẽ tươi sáng hơn.

Bột gỗ đàn hương có vô số lợi ích, được đánh giá cao trong Y học cổ truyền Ấn Độ Ayurvedic. Các acid lactic trong sữa chua giúp làm mịn và dưỡng ẩm da. Trước khi rửa mặt, hãy massage mặt nạ này sẽ giúp tẩy tế bào chết, da bạn sẽ càng mịn màng hơn.

2. Mặt nạ nuôi dưỡng tế bào da

Nguyên liệu: 1 quả trứng.

Cách làm: Đánh tan 1 quả trứng rồi thoa lên mặt. Chờ đến khi mặt nạ khô thì rửa thật sạch, bạn sẽ thấy da mịn màng và săn chắc hơn.

Mặt nạ trứng nuôi dưỡng làn da sáng hồng, tươi trẻ

Protein có trong trứng sẽ giúp làn da thêm trẻ trung. Kali duy trì độ ẩm. Riboflavin (còn được gọi là vitamin B2) có thể giúp bảo vệ da trước tác hại của môi trường. Trứng thực sự là loại mặt nạ “bổ dưỡng” cho làn da của bạn.

3. Mặt nạ giảm nếp nhăn quanh mắt

Nguyên liệu: Trà trắng.

Cách làm: Pha một tách trà trắng, chờ 1 – 2 phút cho trà nguội bớt và các lá trà đã nở hết. Ngâm một chiếc khăn mỏng nhỏ trong cốc trà, nhắm mắt lại, đặt miếng vải lên đôi mắt. Hơi ấm nóng từ miếng vải sẽ giúp làm nở lỗ chân lông, cho phép các dưỡng chất có trong nước trà thâm nhập vào da.

Trà trắng giàu chất chống oxy hóa giúp giảm nếp nhăn quanh mắt

Trà trắng có tác dụng khử trùng, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa tế bào, nhờ vậy giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

4. Mặt nạ dưỡng ẩm da

Nguyên liệu: ½ quả bơ chín, 1 thìa canh mật ong.

Cách làm: Trộn các nguyên liệu với nhau, bôi hỗn hợp này lên mặt và nằm thư giãn trong 15 phút. Nếu muốn các dưỡng chất từ mặt nạ này thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, hãy làm ấm mật ong trước khi trộn với bơ.

Các chất béo có trong bơ giúp tăng cường độ ẩm cho da, vitmin E giúp da sáng và mịn hơn. Mật ong giúp dưỡng ẩm và cũng làm sáng da.

5. Mặt nạ trẻ hóa da

Nguyên liệu: 1 thìa cà phê đất sét, 1 thìa cà phê bột yến mạch, ½ thìa canh sữa bột, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu olive, 1 giọt tinh dầu có mùi hương yêu thích (có thể dùng tinh dầu hoa cam, hoa hồng, hoa oải hương…), một chút nước.

Sau khi đắp mặt nạ, bước chăm sóc da không thể thiếu là bôi kem dưỡng da giúp làm ẩm, cung cấp thêm dưỡng chất nuôi dưỡng các tế bào da.

Cách làm: Trộn đều các thành phần với nhau, thêm lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giãn 10 phút. 

Đất sét rất giàu khoáng chất, giúp loại bỏ các tạp chất trên da, thải độc cho da. Các chất béo trong sữa giúp nuôi dưỡng tế bào da. Dầu olive cung cấp độ ẩm và khoáng chất. Mật ong dưỡng ẩm và làm sáng da. Hương thơm từ tinh dầu giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Hãy cố gắng dành thời gian để đắp mặt nạ mỗi tuần một lần sẽ giúp chống lão hóa da, làm sáng da, nuôi dưỡng làn da luôn tươi trẻ. 

Anh Nguyễn H+ (Theo annmariegianni)

Gợi ý kem dưỡng da giúp dưỡng ẩm, tăng cường collagen, elastin, nuôi dưỡng làn da sáng hồng, tươi trẻ, ngăn ngừa lão hóa da, giảm thâm nám, tàn nhang...

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp