5 loại thực phẩm giúp giảm đau sẵn có trong nhà bếp

Giảm đau, sưng nhờ những thảo dược sẵn có trong bếp

7 đồ uống giúp bạn giảm cơn đau đầu ngay tức thì

Yoga giúp giảm đau lưng, đau đầu?

Cẩn thận đột tử vì uống thuốc giảm đau bụng!

Những tác hại khi uống thuốc giảm đau

Tập yoga giúp giảm đau bụng 'định kỳ'

Theo các chuyên gia y tế và sức khỏe, ăn uống lành mạnh là một trong những cách rất tốt giúp giảm đau hiệu quả. Hãy loại bỏ ra khẩu phần ăn những loại thực phẩm dễ gây viêm và đồ chế biến sẵn và bổ sung những loại thực phẩm giúp giảm sưng, viêm dưới đây.

Ớt

Các nghiên cứu khoa học cho thấy hoạt chất capsaicin có trong ớt đỏ có tác dụng hỗ trợ điều trị những triệu chứng của bệnh viêm khớp, chứng đau nửa đâu và đái tháo đường. Theo đó, các bệnh nhân đau nửa đầu được điều trị với capsaicin giảm 50 - 80% triệu chứng đau họ vẫn gặp phải.

Ớt chứa capsaicin giúp giảm đau hiệu quả

Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm, giúp giảm buồn nôn, viêm khớp, đau đầu, đau bụng kinh và đau nhức cơ bắp.

Gừng giúp chống viêm, giảm đau

Với các tổn thương của mô, khớp gây đau, có thể dùng gừng trong khẩu phần ăn hàng ngày để làm giảm các triệu chứng đau nhức. Bạn cũng có thể dùng gừng ngâm rượu để chà lên những vùng tổn thương giúp giảm đau. Bạn cũng có thể ăn gừng tươi để giảm đau dạ dày, chống lại buồn nôn.

Củ nghệ

Hoạt chất curcumin có trong nghệ giúp làm giảm đau tự nhiên, trị bong gân, bầm tím và viêm. Bạn có thể dùng nghệ tươi, giã nhuyễn, đắp lên vùng da bị thương giúp giảm đau và không để lại sẹo.

Nghệ chứa hoạt chất curcumin giúp giảm đau, trị bong gân, bầm tím...

Rong biển

Một số loại rong biển rất giàu calci và magne, giúp giảm viêm và đau do viêm xương khớp. Hàm lượng khoáng chất phong phú có trong rong biển đỏ giúp cải thiện mật độ xương, thúc đẩy vận động khớp linh hoạt.

Rong biển đỏ giúp giảm đau hiệu quả

Dứa

Enzyme bromelain được tìm thấy trong nước ép dứa có tác dụng giảm sưng do xoang hoặc chấn thương ở mũi. Nó giúp cơ thể sản xuất ra các chất chống đau, sưng. Những nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra rằng enzyme bromelain cũng giúp tăng cường quá trình hồi phục sau chấn thương và phẫu thuật. 

Nước ép dứa chứa enzyme bromelain giúp giảm đau và sưng

Thu Hà H+ (Theo Medicojournal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp