5 loại thực phẩm nên thường xuyên có trong bếp

Trà xanh có nhiều lợi ích cho cơ thể

Dưới đây là một số loại thực phẩm nên luôn có mặt trong không gian bếp nhà bạn:

1. Sữa: Trừ phi bạn không dung nạp lactose, nếu không chẳng có lý do gì sữa lại vắng mặt trong tủ lạnh nhà bạn. Sữa là một nguồn thực phẩm tuyệt vời giàu calci, magne, chất đạm và vitamin D, các tố chất quan trọng cho sự phát triển xương.

2. Chuối: Chứa nhiều chất xơ là một trong những loại quả lành mạnh nhất bạn có thể ăn hàng ngày giống như táo. Chuối có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón, làm giảm viêm loét dạ dày, bảo vệ đôi mắt khỏe chống thoái hóa hoàng điểm, chống lão hóa, giúp kiểm soát tốt lượng đường huyết và thậm chí giảm ốm nghén cho phụ nữ mang thai.

3. Trà xanh: Trà xanh là thức uống có chứa nhiều chất chống ôxy hóa như EGCG, EGC, EC… là những chất có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư. Uống trà xanh hàng ngày giúp tỉnh táo và cải thiện chức năng não, giảm cân, giảm nguy cơ Alzheimer và cải thiện sức khỏe răng miệng.

4. Dưa chuột: Dưa chuột là loại quả tuyệt vời trong mùa hè bởi nó chứa hàm lượng nước cao giúp đào thải tốt các độc tố ra khỏi cơ thể. Các vitamin A B và C có trong dưa chuột giúp cải thiện khả năng miễn dịch và cung cấp năng lượng cơ thể.

5. Hạt lanh: Hạt lanh có chứa nhiều chất xơ, vitamin B1, omega-3 và lignan đặc biệt tốt cho tim mạch. Loại hạt này giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư, tim mạch và bệnh đái tháo đường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp