5 loại thực phẩm tốt cho người bị viêm khớp

Viêm khớp ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày

Làm sao phát hiện sớm bệnh viêm khớp dạng thấp?

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp không thể bỏ qua những triệu chứng này

Ngón cái sưng đau có phải viêm khớp dạng thấp?

Bị viêm khớp đừng quên ăn quả óc chó

Quế

Quế là một thực phẩm tự nhiên hoàn hảo giúp đánh bại cơn đau khớp. Loại gia vị này có chứa cinnamomum - một hợp chất được biết đến với tác dụng chống viêm, giảm đau và sưng tấy thường thấy ở những người bị viêm khớp.

Thử trộn vài giọt nước vào bột quế, sau đó bôi hỗn hợp lên các khớp bị đau và cố định bằng một miếng vải ẩm để giúp làm dịu cơn đau.

Chuối

Giảm đau viêm khớp là một trong nhiều lợi ích sức khỏe từ chuối mà nhiều người không biết

Lượng kali cao trong chuối giúp duy trì sự cân bằng chất điện giải trong cơ thể, do đó làm giảm đau và chống lại quá trình thoái hóa xương.

Nghệ

Chứa các chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, nghệ là phương pháp tự nhiên giúp giảm đau do viêm khớp, đặc biệt là viêm khớp dạng thấp.

Để chống lại căn bệnh viêm khớp cũng như thu được những lợi ích sức khỏe khác, nên thêm nghệ vào những món ăn của bạn.

Tỏi

Được biết đến với đặc tính chống viêm, tỏi được sử dụng rộng rãi để làm giảm sưng ở những người bị bệnh gout và viêm xương khớp. Chứa hợp chất diallyl disulphide, tỏi giúp kiểm soát một loạt các triệu chứng viêm khớp.

Để giảm các triệu chứng của bệnh, nên sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày.

Nha đam

Nha đam có chứa anthraquinones giúp giảm các triệu chứng sưng, viêm. Khi bôi ngoài, nha đam đóng vai trò như một chất bôi trơn tự nhiên giúp ngăn ngừa đau khớp và các rối loạn liên quan khác gây ra do viêm khớp.

Tuy nhiên, trước khi áp dụng phương pháp này, hãy thử bôi một chút gel nha đam lên da xem có bị dị ứng hay không. Nếu thấy da ửng đỏ và mẩn ngứa thì rửa sạch ngay.

Ngoài việc bổ sung những thực phẩm lành mạnh vào bữa ăn, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng phù hợp để giúp giảm viêm khớp, giảm sưng đau.
Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp