Ngón cái sưng đau có phải viêm khớp dạng thấp?

Viêm khớp dạng thấp thường được biểu hiện bởi tình trạng sưng viêm, đau nhức các khớp nhỏ, như khớp bàn ngón tay

Đầu gối đau nhức và tê cứng phải làm sao?

"Điểm mặt” các loại thảo mộc giúp đẩy lùi viêm khớp dạng thấp

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng cách nào?

Phòng viêm khớp dạng thấp bằng cách nào?

Trả lời:
Chào bạn!
Bạn bị sưng đau ngón tay cách đây 1 năm, đặc biệt là khi tiếp xúc với nước. Tuy nhiên, bạn không nói rõ hiện tượng sưng đau ngón tay có kèm theo cứng khớp ngón tay không? Biểu hiện đau và cứng khớp (nếu có) thường xảy ra vào thời điểm nào trong ngày? Ngón tay sưng đau có nóng, đỏ không? Bạn bị ở một bàn tay hay đối xứng cả 2 bàn tay? Với những thông tin bạn cung cấp thì chưa đủ để đưa ra kết luận bạn có mắc bệnh viêm khớp dạng thấp hay không. Bạn nên đến cơ sở y tế hoặc chuyên khoa xương khớp để khám trực tiếp và làm các xét nghiệm nhằm chẩn đoán bệnh chính xác. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải những tình trạng như nêu ở trên, có thể nghĩ đến bệnh viêm khớp dạng thấp. 
Có rất nhiều loại viêm khớp khác nhau, phổ biến nhất là viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp. Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn, thường được biểu hiện bởi tình trạng sưng viêm, đau nhức các khớp nhỏ, như khớp bàn ngón tay, bàn ngón chân, làm cứng khớp, đặc biệt là cứng khớp vào buổi sáng và thường kéo dài khoảng 1 giờ liên tục. Khi bị đau, sưng viêm, bệnh nhân thường sẽ bị đối xứng cả 2 bên bàn tay/bàn chân.
Quá trình diễn tiến bệnh thường chậm, khởi đầu tác động lên một khớp, sau lan ra các khớp khác, lúc đầu là những khớp nhỏ như: khớp ngón tay, ngón chân, sau đó là đến các khớp lớn hơn như khớp gối,… Nếu không có biện pháp điều trị và bảo vệ sớm, có thể dẫn đến biến dạng khớp, ảnh hưởng nặng nề đến khả năng vận động của người bệnh, thậm chí gây tàn phế. Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý mạn tính có thể kéo dài hàng chục năm, nên việc điều trị đòi hỏi người bệnh phải kiên trì. 
Hiện nay, việc sử dụng các thuốc điều trị tây y chỉ dùng trong các đợt cấp bởi có nhiều tác dụng phụ. Để khắc phục nhược điểm này, xu hướng hiện nay là sử dụng các sản phẩm thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên như thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. Sản phẩm được bào chế từ các loại thảo dược quý như cao bạch thược, cao hy thiêm, cao sói rừng, nhũ hương, L – carnitin fumarate, pregnenolone… có tác dụng chống viêm, giảm đau, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn tái phát viêm khớp dạng thấp, tăng cường hồi phục vận động khớp hiệu quả và không có tác dụng phụ. 
Bạn hãy đến khoa cơ xương khớp tại các bệnh viện có uy tín để được thăm khám và chẩn đoán, điều trị phù hợp. Nếu mắc viêm khớp dạng thấp, bạn có thể sử dụng sản phẩm Hoàng Thấp Linh theo đợt từ 3-6 tháng để hỗ trợ điều trị bệnh cũng như dự phòng tái phát viêm khớp dạng thấp. Bên cạnh đó, hãy giữ tinh thần thoải mái, xác định sống chung với bệnh, duy trì tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày cũng là cách giúp đẩy lùi viêm khớp dạng thấp.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Kiều Hương
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có sự kết hợp của thành phần chính là cao hy thiêm với các dược liệu khác như: Cao sói rừng, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp