5 lợi ích đã được chứng minh của dầu quả mơ đối với làn da

Dầu quả mơ mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da

5 mẹo nhỏ giúp chăm sóc làn da nhạy cảm

Da tươi trẻ, không nếp nhăn chỉ với các bước chăm sóc cơ bản nhất

Chăm sóc da mụn từng bước: Đơn giản nhưng hiệu quả

Những sai lầm khi chăm sóc da mặt khiến bạn trông già hơn

Dưỡng ẩm da

Nếu có làn da khô và thường xuyên bị nứt nẻ, bạn hãy thử thoa một ít dầu quả mơ. Acid oleic và linoleic có trong dầu quả mơ có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Dầu quả mơ cũng dễ dàng được hấp thụ qua da và hoạt động như một tác nhân ngăn chặn làn da bị mất đi độ ẩm. Nó cũng là một chất làm mềm da rất hiệu quả. Dầu quả mơ cũng chứa vitamin E, giúp tăng cường khả năng hấp thụ và giữ nước của làn da.

Trị mụn trứng cá

Dầu quả mơ là một phương thuốc truyền thống để kiểm soát mụn trứng cá. Hàm lượng acid linoleic có trong loại dầu này có thể là giúp trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Nồng độ acid linoleic thấp có thể làm mức độ keratin, một loại protein có trong da, móng tay và tóc của bạn. Khi thiếu keratin, các tế bào da chết sẽ dính lại với nhau, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn nhọt. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng, thoa acid linoleic lên da trong một tháng giúp giảm 25% kích thước của lỗ chân lông trên da. Vì vậy, nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, hãy sử dụng dầu quả mơ để làm giảm kích thước lỗ chân lông trước khi các nốt mụn phát triển thành mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen.

Giảm tác hại của ô nhiễm

Vitamin E trong dầu quả mơ làm giảm tác hại của ô nhiễm đối với làn da

Da của chúng ta liên tục tiếp xúc với ô nhiễm không khí và khói bụi. Nghiên cứu chỉ ra rằng, vitamin E trong dầu quả mơ có thể có tác dụng tốt trong việc giảm tác hại của ô nhiễm đối với làn da. Một nghiên cứu trên chuột cho thấy, vitamin E có thể bảo vệ da chuột khỏi bị tổn thương oxy hóa do tiếp xúc với ozone có trong khói bụi. Vì vậy, để bảo vệ làn da của mình, bạn có thể thoa một ít dầu quả mơ lên da trước khi ra ngoài.

Giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh chàm

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, sitosterol có trong dầu quả mơ có thể có tác dụng với những người mắc bệnh chàm. Nghiên cứu đã quan sát thấy rằng, điều trị bằng hợp chất này có thể làm giảm viêm và trầy xước ở những động vật mắc các loại tổn thương da tương tự như bệnh chàm

Kiểm soát bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến có liên quan đến sự tăng sinh quá mức của các tế bào da có tên là keratinocytes. Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã phát hiện ra rằng, dầu quả mơ có tác dụng ức chế khả năng tăng sinh của keratinocytes. Điều này có thể giúp người bệnh vẩy nến kiểm soát tình trạng bệnh một cách hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp