5 mẹo nhỏ giúp chăm sóc làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm có thể bị nổi mụn, kích ứng nếu chăm sóc sai cách

6 thành phần nên có trong mỹ phẩm cho da nhạy cảm

Làm gì khi da dễ bị nổi mẩn đỏ?

Vì sao làn da của bạn trở nên nhạy cảm?

Da nhạy cảm, viêm da dị ứng: Mùa Đông nên chăm sóc thế nào?

Thử một lượng nhỏ mỹ phẩm trước khi sử dụng

Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì đừng dùng sản phẩm mà không thử chúng. Đầu tiên, bạn hãy thử mẫu sản phẩm trước khi mua, ngoài ra, hãy kiểm tra thành phần của các sản phẩm bạn đang mua. Hãy chắc chắn rằng các thành phần trong loại mỹ phẩm đó không gây kích ứng da. Sau khi thử nghiệm các sản phẩm, nếu bạn gặp bất kỳ các triệu chứng nào như da kích ứng, đỏ hoặc nổi mụn thì có nghĩa là sản phẩm đó không phù hợp với da của bạn. 

Nên thử mỹ phẩm trước khi quyết định sử dụng

Kiểm tra chế độ ăn uống của bạn 

Chế độ ăn uống cũng có thể tác động lên da nếu bạn có làn da nhạy cảm. Ăn các thực phẩm lành mạnh không chỉ tốt cho cân nặng mà còn tốt cho làn da. Bạn nên ăn thêm trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống. Bạn cũng nên uống đủ nước để giúp cơ thể loại bỏ độc tố. 

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên

Nếu có làn da nhạy cảm thì bạn nên lựa chọn các loại mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn cần đọc kỹ thành phần của mỹ phẩm. 

Nên lựa chọn các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời không tốt cho da, đặc biệt là da nhạy cảm. Bởi ánh nắng mặt trời có thể gây tổn thương các tế bào da, trong một số trường hợp nó còn có thể dẫn đến đỏ da, phát ban trên da. Để hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. 

Giữ ẩm tốt cho làn da của bạn

Giữ ẩm là chìa khóa quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Dưỡng ẩm cho da giúp tạo ra một hàng rào mỏng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường bên ngoài. Tốt nhất bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm. 

Thanh Tú H+ (Theo Only my Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp