3 cách sử dụng giấm táo để điều trị eczema

Giấm táo có thể hỗ trợ điều trị bệnh chàm eczema

Không cần thuốc, hãy giảm eczema theo 12 cách này

Cuối cùng đã có thuốc trị bệnh eczema!

Bệnh Eczema: Giải pháp mới giúp phòng ngừa và điều trị toàn diện

Ăn quá nhiều chocolate dễ bùng phát eczema

Eczema là một tình trạng được gây ra bởi phản ứng viêm và kích ứng da. Bệnh chàm eczema thường dẫn đến khô da, phát ban và ngứa da. Đặc biệt khi người bệnh tiếp xúc với một số loại xà phòng, chất tẩy rửa, vải và lông thú. Ngoài ra, một số thực phẩm nhất định hoặc bệnh nhiễm khuẩn cũng có thể là yếu tố kích hoạt các triệu chứng của bệnh.

Có nhiều loại thuốc có thể giúp điều trị bệnh eczema, tuy nhiên các loại thuốc này thường được bác sỹ chỉ định sử dụng trong một thời gian ngắn, và có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, nhiều người thường tìm đến các biện pháp tự nhiên ít tác dụng phụ hơn để điều trị bệnh trong thời gian dài.

Giấm táo chứa nhiều dưỡng chất thực vật như: Carotenoid, flavonoid, isoflavones, và chất ức chế protease… có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và kháng nấm. Do đó, đây được cho là một trong những biện pháp tự nhiên giúp điều trị bệnh chàm eczema hiệu quả. Sau đây là 3 cách bạn có thể sử dụng giấm táo để hỗ trợ điều trị bệnh eczema.

1. Thoa trực tiếp lên da

Đừng quên pha loãng giấm táo trước khi thoa lên da

Tính acid của giấm táo khá mạnh, vì vậy bạn sẽ cần phải pha loãng dung dịch này trước khi thoa lên da để tránh gây kích ứng. Đặc biệt, những người có làn da nhạy cảm còn được khuyến cáo nên sử dụng dung dịch giấm táo đã được pha loãng với nước theo tỷ lệ 1: 3 sẽ an toàn hơn.

Cách làm: Sau khi pha loãng giấm táo, bạn hãy dùng một miếng bông, thấm vào dung dịch và thoa đều lên vùng da bị chàm. Thực hiện việc này 1 – 2 lần/ngày sẽ cho hiệu quả rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn.

2. Ngâm hoặc tắm với dung dịch giấm táo

Tắm với nước ấm có pha giấm táo giúp làm giảm bệnh eczema

Phương pháp này thường được sử dụng với những người bị eczema nặng hoặc lan nhiều trên cơ thể.

Cách làm: Bạn hãy thêm khoảng vài cốc giấm táo và 1/3 cốc dầu dừa vào bồn tắm nước ấm. Sau đó ngâm mình thư giãn trong đó khoảng 30 phút rồi lau khô bằng khăn mềm.

3. Uống giấm táo

Uống giấm táo cũng có thể hỗ trợ điều trị eczema

Tiêu thụ giấm táo thường xuyên cũng là một cách giúp hỗ trợ điều trị bệnh eczema hiệu quả.

Cách làm: Bạn hãy lấy một cốc nước nóng, cho thêm khoảng 1 thìa canh giấm táo và 1 muỗng canh mật ong, sau đó khuấy đều. Uống dung dịch này thường xuyên 3 lần/ngày, khoảng 30 phút trước bữa ăn sẽ tốt cho việc điều trị bênh.

Lưu ý:
Bạn nên lựa chọn loại giấm táo nguyên chất, chưa qua các quá trình tinh chế để điều trị bệnh.
Bên cạnh đó, để việc điều trị bệnh được hiệu quả, bạn cũng cần điều chỉnh chế độ ăn uống của mình như: Giảm việc tiêu thụ các loại thực phẩm như hải sản, đường, sữa, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành…Ngoài ra, tránh sử dụng các loại mỹ phẩm và đừng quên sử dụng các biện pháp chống nắng cũng như dưỡng ẩm cho da thường xuyên.
Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu