Dầu hạt nho có lợi gì cho người bị tăng huyết áp, viêm khớp?

Dầu hạt nho thường được biết tới với lợi ích chăm sóc da và tóc

Dầu hạt nho có lợi cho làn da như thế nào?

Dầu hạt nho: Mỹ phẩm thiên nhiên cho làn da không tuổi

5 lý do bạn nên sử dụng dầu hạt nho để chăm sóc da

6 công dụng làm đẹp của dầu hạt nho

Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe của dầu hạt nho, giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể:

Giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Theo nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia (Mỹ), dầu hạt nho có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường, đặc biệt là các biến chứng tim mạch. Nguyên nhân là bởi dầu hạt nho chứa nhiều các chất béo không bão hòa đa như acid linoleic.

Kiểm soát bệnh Alzheimer

Dầu hạt nho cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần. Nhờ thành phần giàu các chất chống oxy hóa, dầu hạt nho có thể giúp giảm sưng não, giúp cải thiện khả năng ghi nhớ.

Bên cạnh đó, dầu hạt nho cũng chứa nhiều acid béo omega-3, giúp cải thiện trí não, giúp bạn nhạy bén hơn và làm giảm các triệu chứng bệnh Alzheimer.

Tốt cho da và tóc

Dầu hạt nho có thể được dùng để chăm sóc da, chăm sóc tóc

Dầu hạt nho có đặc tính chống oxy hóa tốt, từ đó có nhiều lợi ích cho da và tóc. Theo đó, sử dụng dầu hạt nho có thể giúp làn da khỏe mạnh hơn, giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Khi được dùng để chăm sóc tóc, dầu hạt nho có thể giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt, thúc đẩy tóc nhanh dài nhờ thành phần giàu vitamin E, vitamin C, vitamin B6 và folate. Bạn có thể dùng dầu hạt nho để massage da và tóc.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Dầu hạt nho chứa nhiều acid béo omega-6, loại acid béo không bão hòa đa có thể giúp giảm căng thẳng, giảm cholesterol và cải thiện tình trạng tăng huyết áp. Do đó, bạn có thể dùng dầu hạt nho để giảm nguy cơ đau tim, suy tim.

Viêm khớp

Dầu hạt nho cũng rất có lợi cho những người bị viêm khớp hoặc đau khớp. Nguyên nhân là bởi nhờ thành phần giàu acid béo omega-3, dầu hạt nho có thể giúp chống viêm, giảm viêm khớp, đau khớp, đồng thời giúp xương chắc khỏe hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp