Dầu hạt nho có lợi cho làn da như thế nào?

Dầu hạt nho có thể dùng chăm sóc da rất hữu hiệu

Dầu hạt nho: Mỹ phẩm thiên nhiên cho làn da không tuổi

5 lý do bạn nên sử dụng dầu hạt nho để chăm sóc da

Hiệu quả sức khỏe từ dầu hạt nho

6 công dụng làm đẹp của dầu hạt nho

Giữ ẩm cho làn da

Các acid béo có trong dầu hạt nho biến nó một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Nó tạo thành một lớp hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa làn da bị mất độ ẩm. Dầu hạt nho cũng là một loại dầu nhẹ và không làm tắc nghẽn các lỗ chân lông trên da. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng dầu hạt nho ngay cả khi có làn da dầu.

Trị mụn trứng cá

Acid linoleic, một thành phần chính của dầu hạt nho có tác dụng chống viêm hiệu quả nên có thể giúp bạn đối phó với mụn trứng cá. Một nghiên cứu cho thấy, acid linoleic còn có thể giúp làm giảm đáng kể kích thước của lỗ chân lông, từ đó giảm nguy cơ hình thành mụn trứng cá trên da.

Trẻ hóa làn da

Tiếp xúc với tia cực tím (UV) từ ánh nắng trời có thể làm giảm độ đàn hồi của làn da và khiến làn da bị lão hóa sớm. Dầu hạt nho giàu vitamin E nên có thể bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Theo nghiên cứu, vitamin E có đặc tính hấp thụ chất chống oxy hóa và tia cực tím, thậm chí làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư da do tia cực tím.

Dầu hạt nho giúp trẻ hóa làn da của bạn

Thêm một chút dầu hạt nho vào chế độ ăn uống của bạn cũng có thể giúp giữ cho làn da trẻ trung hơn. Một nghiên cứu liên quan đến phụ nữ trung niên ở Mỹ cho thấy, những người thường xuyên sử dụng dầu hạt nho có làn da đẹp hơn và có ít nếp nhăn hơn so với những người không sử dụng loại dầu này.

Làm sáng da

Nếu bị rám nắng do việc tiếp xúc với ánh nắng quá lâu, dầu hạt nho có thể giúp bạn. Một nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng, acid linoleic trong dầu hạt nho có thể làm giảm tình trạng tăng sắc tố da do tiếp xúc với tia UV. Các nhà nghiên cứu tin rằng, acid linoleic có thể ngăn chặn việc sản xuất melanin (một sắc tố làm tối màu da) và tăng cường loại bỏ melanin từ lớp ngoài của da.

Dùng làm dầu nền

Dầu nền là một loại dầu được sử dụng để pha loãng các loại tinh dầu khác, từ đó giúp làn da hấp thụ chúng một cách an toàn và hiệu quả. Và vì dầu hạt nho dễ dàng được hấp thụ qua da nên nó có thể được sử dụng như một loại dầu dẫn. Nếu đang sử dụng tinh dầu cây trà để điều trị nhiễm trùng da hoặc dùng tinh dầu hoa oải hương để điều trị da khô, bạn có thể pha loãng chúng với một ít dầu hạt nho.


Trần Lưu H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp