Chiếc gối từ chất liệu cực phẩm giá bằng cả tháng lương, có đáng để mua?

Bạn đã biết những thương hiệu gối lụa tơ tằm tốt nhất?

Chọn nệm giường sai gây hại cho cơ thể thế nào?

Chỉ dẫn chọn nệm giường hợp với tư thế ngủ quen thuộc của bạn

Bí quyết đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

Infographic: 20 bí quyết giúp ngủ ngon không cần thuốc an thần

Ngày càng có nhiều người đánh giá đúng giá trị của những chiếc gối làm bằng lụa tơ tằm. Trên thực tế, lâu nay, nó là “đứa con cưng” của giới thượng lưu (vì giá thành của gối lụa tơ tằm không hề thấp).

Kourtney Kardashian - 1 trong 5 chị em nhà Kardashian nổi tiếng ở Hollywood chính là tín đồ của những chiếc gối thượng hạng này. Chiếc gối lụa tơ tằm được coi là thứ đồ quý giá của cô nàng Kourtney Kardashian nổi tiếng, thậm chí, cô còn mang theo chúng trong mỗi chuyến đi xa, du lịch, công tác…

Bỏ qua sự trơn tuột của lụa, chiếc gối làm từ lụa tơ tằm thực sự có vô vàn đặc tính khiến cho người ta “chết mê chết mệt”:

Không gây dị ứng

Lụa tơ tằm là loại lụa cực phẩm được dệt từ tơ tằm tự nhiên, không chứa các hóa chất, nilon hay sợi nhân tạo. Vì vậy, nó rất thân thiện với làn da và phù hợp với những người có cơ địa dị ứng. Hơn nữa, các sợi tơ có khả năng chống vết bẩn, nấm mốc và các chất gây dị ứng. Nó cũng không chứa các bụi vải có thể gây trở ngại cho đường hô hấp của bạn. Nếu có điều kiện, hãy mua gối có cả vỏ gối và ruột gối bằng tơ tằm để hạn chế tối đa lượng bụi hay vết bẩn có thể gây khó chịu cho bạn.

Thân thiện với làn da

Thông thường, đối với những người có thói quen nằm sấp và nằm nghiêng, da mặt sẽ tiếp xúc nhiều với bề mặt gối. Đối với những chiếc gối thông thường, bề mặt gối bằng vải thô ráp sẽ dễ tạo ra những vết hằn trên da, làm da kéo dãn và nhiều nếp nhăn. Gối bằng tơ lụa không như vậy. Vì là chất liệu mềm mịn, nhẵn và nhẹ, nó sẽ hạn chế những tác động có hại cho da.

Giúp giữ ẩm cho da

Chiếc gối bông (cotton) mà bạn vẫn dùng có tính chất thấm nước và “siêu hấp thụ”. Nó có thể thấm các chất bẩn và dầu từ trên da, tóc của bạn. Sau một thời gian hấp thụ nhiều chất bẩn như vậy, nó có thể đẩy ngược lại những tạp chất đó (bao gồm cả bụi bẩn, vi khuẩn) vào da của bạn, khiến cho các lỗ chân lông trên da bị bít tắc và nổi mụn.

Gối lụa tơ tằm tự nhiên ngược lại, nó không thấm nước. Từ đó, da và mái tóc của bạn sẽ giữ nguyên được độ ẩm.

Tơ tằm tự nhiên cũng chứa các acid amin dễ dàng hấp thụ vào da. Thực tế, các acid amin của tơ tằm thường được sử dụng trong việc pha chế dầu gội đầu và dầu dưỡng tóc cũng như các chất dưỡng ẩm và kem dưỡng da vì chúng có thể tạo ra hàng rào bảo vệ, giữ ẩm. Các acid amin này liên kết với keratin trong da của bạn để giúp nó tái sinh trong khi ngủ.

Bảo vệ mái tóc

Đối với các loại gối thông thường, sợi vải cứng có thể gây hại cho tóc. Khi bạn gối đầu, ma sát tạo ra trên bề mặt gối khiến cho tóc bị tổn thương. Điều đó giải thích vì sao mỗi khi ngủ dậy, mái tóc lại giảm sáng bóng, dễ bị cong và xơ xác đi trông thấy.

Gối bằng lụa tơ tằm sẽ là giải pháp cho vấn đề này. Bởi các sợi tơ lụa cũng có cấu trúc tương tự như sợi tóc, nó rất mềm mịn, nhờ đó giúp giữ cho tóc được sáng bóng, mềm mịn ngay cả khi bạn đã gối lên nó cả đêm.

Mát mẻ, dễ chịu

Tơ tằm tự nhiên có thể điều chỉnh nhiệt, giúp bạn duy trì nhiệt độ cơ thể chuẩn xác. Vào thời tiết nóng, nó không gây nóng bức mà giúp giữ mát. Vào những ngày lạnh, nó giúp giữ nhiệt ấm ở bên trong và giúp bạn cảm nhận được sự ấm áp.

11 thương hiệu gối lụa tơ tằm được đánh giá chất lượng tốt nhất: Shhh Silk Twin Set (149USD/đôi, tương đương 3,3 triệu đồng), Drybar – Slumber Party Sikj Pillowcase (45USD/chiếc, tương đương 1,1 triệu đồng), Sleep 'N Beauty 100 Percent Silk Pillowcases (150USD/chiếc, tương đương 3,4 triệu đồng), Spasilk 100% Pure Silk Facial Beauty Pillowcase (19USD/chiếc, tương đương 430.000 đồng), Branché Charmeuse Case (95USD/chiếc, tương đương 2,1 triệu đồng), Yala Luxury Silk Bedding Dreamsacks Silk Pillowcase with Silk Piping (95USD/chiếc, tương đương 2,1 triệu đồng), Slipsilk Pillowcase in Caramel (79USD/chiếc, tương đương 1,8 triệu đồng), Lily Silk 4 X Oxford Silk Pillowcases Bundle (140USD/chiếc, tương đương 3,1 triệu đồng), The Ethical Silk Company Pillowcase (55USD/chiếc, tương đương 1,2 triệu đồng), Iluminage Skin Rejuvenating Pillowcase with Patented Copper Technology (60USD/chiếc, tương đương 1,3 triệu đồng), Donna Karan New York Collection Silk Essentials Habutai Silk Pillowcase (200USD/chiếc, tương đương 4,5 triệu đồng) và Votary Soothing Silk Pillowcase (102USD/chiếc, tương đương 2,3 triệu đồng).
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp