5 quốc gia "không bay" nổi tiếng trong bản đồ du lịch Châu Âu

Không phải nước châu Âu nào cũng có sân bay

Những phát minh đột phá mở ra kỷ nguyên mới cho ngành y tế

6 thực phẩm giàu protein giúp giảm cân

Nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng ù tai?

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên ăn nấm?

Vậy nếu du lịch châu Âu nằm trong "tầm ngắm" của bạn, làm thế nào bạn đến được những nước nói không với máy bay này nhỉ?

Thành quốc Vatican

Empty

Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, Vatican

Tọa lạc ngay tại trung tâm của thủ đô Roma nước Ý, thành phố Vatican chính là quốc gia nhỏ nhất trên thế giới. Với diện tích chỉ 44ha, sẽ rất khó để "nhồi nhét" một sân bay vào thánh địa tôn giáo này. Tuy nhiên từ ga tàu Roma Termini lớn nhất của Roma, bạn chỉ mất tối đa 35 phút để đến đất nước có 1-0-2 này.

Nếu xuất phát từ Tây Ban Nha, bạn có thể đến Roma bằng phà và tàu trung chuyển trong 24 giờ; còn nếu tự lái xe, bạn có thể đi men theo bờ biển French Riviera và đến thành phố Vatican chỉ sau 13 tiếng đồng hồ.

Khi bạn đến đó, hãy nhớ ghé thăm Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, một công trình mái vòm tuyệt đẹp từ thời kỳ Phục hưng, đồng thời lại chính là nhà thờ lớn nhất thế giới.

Monaco - đất nước của các triệu phú

Empty

Nằm dọc theo bờ biển French Riviera từ thành phố Nice ở miền Nam nước Pháp, Monaco là một thành quốc có chủ quyền với diện tích lãnh thổ nhỏ thứ 2 trên thế giới. Nổi tiếng với những sòng bạc lộng lẫy, xe hơi đẳng cấp và cư dân giàu có, nhưng vì diện tích hạn chế nên vương quốc này không có sân bay riêng.

Trong khi nhiều cư dân tại đây - bao gồm một số lượng lớn các tay đua Công thức 1 - có thể đến Monaco bằng máy bay phản lực riêng, họ phải bay đến Sân bay Nice Côte d'Azur cách đó chỉ 30km theo đường bờ biển.

Nếu bạn muốn ghé thăm Monaco một cách "xanh" hơn, thì tại sao không leo lên một chiếc thuyền từ Nice hoặc thành phố Cannes và tận hưởng đường bờ biển lấp lánh trước khi bước lên bờ?

Andorra: đất nước tí hon ở trung tâm dãy núi Pyrenees

Empty

Một đoàn du khách trải nghiệm cưỡi ngựa ở Andorra

Nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha trên dãy núi Pyrenees, Andorra là một quốc gia nhỏ xíu và không giáp biển, nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết. Vào mùa hè ở đây cũng có rất nhiều thứ để làm - thực tế 90% diện tích Andorra là không gian xanh bát ngát. Từ các hồ trên núi đến các cung đường cưỡi ngựa, nơi đây thậm chí còn tự hào có đường chạy xe trượt băng trên núi cao dài nhất thế giới.

Tuy quốc gia này nhỏ thứ 6 châu Âu này không có sân bay riêng, nhưng rất dễ để đến đây từ Pháp và Tây Ban Nha. Từ thủ đô Paris, bạn có thể đến Andorra sau hơn 8 giờ đi tàu hoặc 8 giờ rưỡi lái xe.

Từ thành phố Barcelona, có một chuyến xe bus sẽ đưa bạn đến đó chỉ sau hơn ba tiếng đồng hồ.

Liechtenstein: nơi yên bình để "đi trốn"

Empty

Khung cảnh thơ mộng ở Liechtenstein

Đất nước nhỏ thứ 4 châu Âu là Liechtenstein nằm trên dãy Alps giữa Áo và Thụy Sỹ tuy nhiên lại nói tiếng Đức. Là một trong những quốc gia ít được ghé thăm nhất ở lục địa già, nơi đây trở thành địa điểm hoàn hảo cho một chuyến "đi trốn" yên bình giữa núi non bạt ngàn.

Để đến được đất nước bé xíu không giáp biển cũng chẳng có sân bay riêng này, lựa chọn tốt nhất của bạn là đi tàu hỏa. Bạn có thể đến Liechtenstein sau hơn 10 tiếng đồng hồ nếu đi từ thủ đô Berlin nước Đức, trong khi sẽ chỉ mất 7 tiếng và thậm chí không cần phải đổi tàu từ thủ đô Vienna nước Áo.

Và đừng quên thưởng thức một chút "ribel", món ăn quốc dân của Liechtenstein, được làm từ bột bắp hoặc bột mì semolina.

San Marino: vùng đất tí hon trên sườn núi

Empty

Pháo đài Rocca Guaita, San Marino

Nằm ở phía đông bắc của nước Ý, San Marino là quốc gia nhỏ thứ 5 và là một trong những nền cộng hòa lâu đời nhất thế giới. Nằm trên sườn núi Titano, đất nước nhỏ xíu này chỉ có chiều dài tối đa 13km và trung tâm lịch sử tại đây là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Với việc San Marino không sở hữu sân bay nào, du khách có thể đi bằng tàu hỏa từ Roma trong hơn 5 tiếng, hoặc đi thuyền từ Pula ở Croatia và sau đó đi bằng tàu hỏa hoặc xe bus, tổng cộng mất hơn 8 giờ đồng hồ. Dù đến đây bằng cách nào đi chăng nữa, bạn nhất định sẽ được thưởng thức những phong cảnh tuyệt đẹp.

Đến với San Marino, bạn không thể quên ghé thăm 3 pháo đài canh giữ ngọn núi, trong đó pháo đài Rocca Guaita lâu đời nhất được xây dựng vào thế kỷ 11.

 

Trên thế giới đầy rẫy những vùng đất xa xôi mà bạn không thể đến được bằng máy bay. Dĩ nhiên là trong đó có những nơi bạn sẽ không muốn chọn làm địa điểm đi nghỉ, chẳng hạn như hòn đảo Macquarie nằm giữa New Zealand và Nam Cực, nơi nhiều chim cánh cụt sinh sống hơn con người.

Hiếu Kỳ (Theo Euronews Travel)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa