Tại sao người bệnh đái tháo đường nên ăn nấm?

Ăn nấm có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn

Đái tháo đường: Đường huyết cao 220mg/dL và mờ mắt phải làm sao?

Thuốc điều trị đái tháo đường có gây hại dạ dày không?

Người bệnh đái tháo đường có uống được câu kỷ tử không?

Kiểm soát đái tháo đường: 5 loại trà giúp ngăn đường huyết tăng cao

Nấm không chỉ là loại thực phầm thơm ngon, bổ dưỡng, nó còn có khá nhiều lợi ích đặc biệt mà người bệnh đái tháo đường bạn không nên bỏ qua. Cụ thể:

Là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao

Các loại nấm tốt cho sức khỏe vì chúng giàu dinh dưỡng. Theo đó, nấm chứa 90% là nước, rất tốt cho quá trình giảm cân và giúp bạn kiểm soát hàm lượng calorie trong chế độ ăn thường ngày. Bên cạnh đó, nấm còn chứa ít chất béo nhưng lại giàu protein và các dưỡng chất khác, rất tốt trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Là thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết thấp

Các loại nấm thường chứa ít carbohydrate, do đó có chỉ số chuyển hóa đường huyết (chỉ số GI) thấp. Điều này có nghĩa chúng không khiến lượng đường huyết tăng lên quá cao sau khi ăn.

Nấm có chỉ số GI thấp nên người bệnh đái tháo đường có thể an tâm khi ăn

Nấm có chỉ số GI thấp nên người bệnh đái tháo đường có thể an tâm khi ăn

Người bệnh đái tháo đường nên ăn các thực phẩm với chỉ số GI thấp như nấm để no lâu hơn, hạn chế cơn thèm đồ ngọt trong ngày.

Ngoài ra, nấm còn chứa nhiều vitamin nhóm B giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu, cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Chống lại tình trạng kháng insulin

Các loại nấm có thể giúp giảm kháng insulin tốt, từ đó cho phép cơ thể sử dụng glucose trong máu để chuyển hóa thành năng lượng hiệu quả hơn.

Đặc biệt, việc thêm nấm vào chế độ ăn hàng ngày cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh.

Giảm nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch

 

Người bệnh đái tháo đường thường có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch do tình trạng đường huyết tăng cao, kéo dài có thể gây tổn thương các mạch máu trong cơ thể.

Do các loại nấm có hàm lượng calorie, hàm lượng carbohydrate và chất béo thấp, lại có đặc tính chống viêm nên rất tốt cho tim mạch. Ăn nấm thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa chất béo tích tụ trong cơ thể, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả hơn.

Giúp bạn duy trì cân nặng ổn định

Người bệnh đái tháo đường thường dễ bị tăng cân, béo phì và ngược lại. Điều này cho thấy việc kiểm soát cân nặng là rất quan trọng trong phòng ngừa và kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Nấm có ít calorie và chất béo, nhưng lại giàu chất đạm và chất xơ. Do đó, ăn nấm có thể giúp bạn duy trì mức năng lượng trong suốt cả ngày, hạn chế tình trạng ăn quá nhiều và giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Ngoài ra, các loại nấm còn giúp giảm nguy cơ cơ rối loạn chuyển hóa và tăng huyết áp, giúp bạn đốt cháy chất béo dư thừa hiệu quả hơn.

Vi Bùi (Theo Onlymyhealth)

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng