5 thực phẩm bạn nên ăn nhiều nếu muốn trẻ mãi không già

Một số thực phẩm có chứa các hợp chất chống oxy hóa cao

Chocolate đen

Chocolate đen và những lợi ích đối với sức khỏe

Hợp chất flavanol (chất giúp chống oxy hoá, ngăn ngừa gốc tự do) có trong chocolate đen có đặc tính bảo vệ da của bạn dưới ánh nắng mặt trời, cung cấp những lợi ích  đáng kể cho da. Chất chống oxy hóa trong chocolate đen mang lại nhiều lợi ích. Các nhà khoa học tin rằng chất chống lão hóa trong chocolate đen tốt hơn nhiều so với trong các loại quả mọng.

Trà xanh

Collagen nắm vai trò quyết định tuổi tác của làn da. Đó cũng chính là lý do khiến trà xanh trở thành một trong những thực phẩm chống lão hóa giúp bạn trông trẻ hơn.

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, hàm lượng polyphenols (hợp chất chống oxy hoa tự nhiên có nguồn gốc từ thực vật) trong trà xanh cao hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác.

Quả bơ

Một quả bơ mang lại nhiều lợi ích bởi hàm lượng vitamin, chất xơ, kali và các acid béo rất tốt cho sức khỏe làn da.

Mỗi ngày ăn một quả bơ sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn

Hợp chất polyhydroxylated fatty alcohols (PFA- thường được tìm thấy ở các thực vật biển và có trên quả bơ, có tác dụng kháng viêm) có trong bơ rất tốt cho những tổn thương trên da. Ngoài ra hợp chất này còn giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và các tác động từ môi trường.

Cà chua

Cà chua tốt cho da và tim mạch 

Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, lycopene (hóa chất tự nhiên có vai trò quyết định sắc tố trong các loại rau quả màu đỏ) trong cà chua giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím và làm giảm nếp nhăn.

Dưa hấu

Dưa hấu là một thực phẩm chống lão hóa có chứa lycopene. Lycopene giúp giảm tác hại của tia cực tím, cho phép bạn hoạt động dưới ánh nắng mặt trời lâu hơn. Mặc dù không thể thay thế được kem chống nắng nhưng lycopene giúp bảo vệ da tốt hơn dưới tác động của ánh nắng mặt trời, giúp hạn chế tác động tiêu cực của quá trình lão hóa.

Mỹ Linh H+ (Theo Food Eat Safe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp