6 dấu hiệu cảnh báo bạn đang già nhanh hơn bình thường

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị lão hóa nhanh

Bơ hạt mỡ tốt cho làn da của bạn thế nào?

6 cách ngăn ngừa lão hóa mà các chuyên gia thực sự áp dụng

Những cách đơn giản để làm chậm quá trình lão hóa da

Ngăn ngừa và làm chậm lão hóa da bằng các biện pháp tự nhiên

7 loại tinh dầu giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

 

Da khô và bong tróc: Nếu da của bạn liên tục khô và bong tróc, xuất hiện đốm sắc tố và nếp nhăn, chứng tỏ cơ thể bạn đang trong quá trình lão hóa. Bạn nên ăn rau lá xanh, quả mọng và thực phẩm giàu chất béo không bão hòa, chẳng hạn như các loại hạt, dầu thực vật. Ngoài ra, nên uống nhiều nước, bôi kem chống nắng thường xuyên, ngủ đủ giấc, chăm sóc da định kỳ để ngăn ngừa lão hóa nhanh.

 

Nếp nhăn đuôi mắt và bọng mắt: Da vùng quanh mí mắt rất mỏng nên dễ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi: Mệt mỏi, thiếu ngủ, căng thẳng và tia UV. Đó là lý do tại sao những dấu hiệu lão hóa đầu tiên thường xuất hiện từ đây. Để tránh xuất hiện bọng mắt và vết chân chim, bạn nên ngủ sớm, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước và đừng quên chăm sóc vùng da quanh mắt mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều: Đây có thể một dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh sớm. Nó sẽ được coi là bình thường nếu một người phụ nữ bắt đầu mãn kinh ở tuổi 46 - 54. Nếu điều này xảy ra trước khi bạn 40 tuổi, đây có thể là dấu hiệu lão hóa sớm. Các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh sớm bao gồm: Mất ngủ, bốc hỏa, ớn lạnh và thay đổi tâm trạng liên tục. 

Rụng tóc: Khi nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi sẽ ảnh hưởng và gây ra chứng rụng tóc, hói đầu... Người bình thường, khỏe mạnh có thể rụng khoảng 50 - 100 sợi tóc một ngày. Nếu tóc rụng nhiều hơn chứng tỏ cơ thể bạn đang lão hóa mạnh mẽ. Để làm chậm quá trình này, bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu acid béo, omega-3 và bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời...

Thể chất yếu: Nếu bạn leo cầu thang hay đi bộ mà thở dốc liên tục... là dấu hiệu của lão hóa cho thấy đang có sự chênh lệch lớn giữa thể chất và độ tuổi sinh học. Càng lười vận động, khối lượng cơ trong cơ thể càng giảm và yếu dần theo thời gian. Vì thế, nên chọn một hoạt động ưa thích như đạp xe, tập yoga, khiêu vũ... để vận động mỗi ngày, vừa luyện tập thể dục, vừa xả stress.

Rối loạn giấc ngủ: Hormone cortisol trong cơ thể gia tăng gây ra chứng lo lắng trong khi ngủ. Cách phòng ngừa tốt nhất là thay vì xem tivi, chơi game trên điện thoại, bạn nên đọc sách, tập yoga, nghe nhạc... để ngủ dễ dàng hơn. 

Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp