60 giây massage khi rửa mặt giúp da bừng sáng sức sống

Massage da mặt khi rửa mặt đúng cách không hề khó!

Các bước làm kem dưỡng da hữu cơ chống lão hóa

Tự làm kem dưỡng da từ dầu dừa, sáp ong và tinh dầu

7 cách dùng dầu olive cho bé: Dưỡng da, trị hăm tã

Tổng hợp các công thức làm mặt nạ dâu tây cho mùa Hè

Rửa mặt đúng cách là điều cơ bản và dễ dàng nhất để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, bã nhờn... trên khuôn mặt. Đây cũng là công đoạn đầu tiên trước khi bạn bắt đầu các bước dưỡng da chuyên sâu. Nếu bạn còn chưa biết các bước rửa mặt đúng cách, hãy tìm hiểu ngay dưới đây!

Rửa tay trước khi rửa mặt

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng không phải ai cũng thực hiện. Nếu bạn không rửa tay sạch, bạn sẽ mang tất cả bụi bẩn và vi khuẩn có trên lòng bàn tay lên khuôn mặt.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Mỗi người sở hữu một loại da riêng biệt nên cách chọn sữa rửa mặt cũng khác nhau. Nếu bạn có làn da khô, hãy dùng sữa rửa mặt dạng kem chứa nhiều chất dưỡng ẩm (có thành phần dầu, acid béo) và dịu nhẹ. Ngược lại, da nhờn phù hợp với sữa rửa mặt dạng bọt, làm sạch sâu với thành phần acid salicylic hoặc đất sét. Da hỗn hợp và da nhạy cảm khó chọn sản phẩm hơn, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, thành phần hoàn toàn tự nhiên và không chứa xà phòng. Sữa rửa mặt dành cho da mụn không nên chứa cồn và nên có các thành phần giúp điều trị mụn như tràm trà, biotin, lô hội/nha đam... Nếu bạn may mắn sở hữu làn da thường, việc chọn sữa rửa mặt cũng đơn giản hơn. Bạn chỉ cần một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da và có thành phần tự nhiên như trà xanh hay thảo dược.

Rửa mặt tối đa hai lần một ngày

Nhiều người cho rằng nên rửa mặt sạch sâu vào buổi sáng. Sự thật không hẳn vậy. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh bạn không cần phải rửa mặt vào buổi sáng, đặc biệt khi bạn có làn da khô. Bởi lẽ, sau một đêm ngủ dài, làn da có khả năng tự tái tạo. Việc rửa mặt quá sạch khi thức dậy có thể làm lớp dầu tự nhiên có lợi biến mất. Điều bạn cần làm chính là tẩy trang và rửa thật sạch mặt trước khi đi ngủ.

Rửa mặt 2 bước

Đây cách làm sạch da chuyên sâu trong 10 bước chăm sóc da kiểu Hàn. Rửa mặt bao gồm 2 bước: 1 lần với dầu và 1 lần với sữa rửa mặt. Cách rửa mặt kép này nhằm làm sạch da kỹ lưỡng giúp da sáng và ít bị mụn hơn.

Rửa mặt với nước ấm hoặc mát

Nước nóng sẽ làm khô da và mất đi lớp dầu tự nhiên. Bạn nên dùng nước mát hoặc nước ấm (trên dưới 34°C một chút).

Massage da mặt trong 60 giây

Áp dụng sữa da mặt vào da mặt, cổ và vùng mắt của bạn và nhẹ nhàng massage da theo chuyển động tròn giúp làn da nhận được những lợi ích tối ưu nhất.

Bạn có thể áp dụng cách massage mặt khi rửa mặt như sau:

Bước 1: Rửa tay, làm ướt da mặt và cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay (tùy từng loại sữa rửa mặt mà bạn phải tạo bọt hoặc áp dụng luôn lên da mặt). Massage sữa rửa mặt lên má theo chuyển động tròn và từ trong ra ngoài.

Bước 2: Massage chuyển động tròn tương tự về gần phía mũi.

Bước 3: Làm tương tự với cằm.

Bước 4: Massage vùng trán theo chiều hướng từ dưới lên phía trên chân tóc.

Bước 5: Massage chuyển động tròn tại dùng da cổ.

Nếu bạn rửa mặt 2 bước, hãy massage 30 giây với dầu và 30 giây còn lại với sữa rửa mặt. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm hoặc nước mát.

Biết Tuốt H+ (Theo Glossy Box)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp