Tổng hợp các công thức làm mặt nạ dâu tây cho mùa Hè

Mùa Hè muốn da trẻ và khỏe hơn, hãy đắp ngay mặt nạ dưới đây

Làm sáng da bằng 8 công thức mặt nạ từ trái cây

Sử dụng trà xanh theo cách này sẽ giúp đẹp da, hết mụn...

Top 4 loại mặt nạ từ chuối giúp làm trắng da, trị mụn trứng cá

Muốn da mịn màng tự nhiên, hãy thử làm mặt nạ từ mật ong

Dâu tây + sữa chua

Sữa chua chứa acid lactic có tác dụng loại bỏ tế bào chết. Kết hợp sữa chua và dâu tây sẽ giúp da bạn luôn mềm mại và mịn màng hơn. Để sở hữu ngay làn da trẻ đẹp và khỏe hơn, bạn nên thực hiện phương pháp này thường xuyên. Lấy một ít nước ép dâu tây trộn cùng với 1 thìa canh sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn 20 phút. Sau 20 phút, rửa mặt lại cho thật sạch.

Dâu tây + mật ong

Mặt nạ dâu tây có tác dụng rất tốt cho làn da rám nắng và giúp làm dịu da bị cháy nắng. Để làm mặt nạ này, bạn chỉ cần trộn mật ong cùng với nước ép dâu tây theo tỷ lệ 1:1. Rửa sạch và dùng khăn thấm khô mặt. Sau đó, lấy bông/gòn thấm dung dịch và thoa lên da mặt, cổ, thư giãn 30 phút. Sau đó, rửa mặt lại cho thật sạch.

Dâu tây + quả bơ

Kết hợp dâu tây và bơ giúp làm mềm và ngăn ngừa nếp nhăn

Bơ chứa vitamin E giúp da mềm mại, mịn màng, ngăn ngừa mụn trứng cá và các nếp nhăn. Cho 1 hoặc 2 quả dâu tây cùng với ½ quả bơ vào máy xay, xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp mặt nạ lên da mặt và thư giãn 15 phút. Sau 15 phút, rửa mặt lại cho thật sạch.

Dâu tây + dưa chuột

Dâu tây hoạt động như một chất bảo vệ chống lại tia UV và chữa lành các vết thương trên da do cháy nắng. Dưa chuột giúp làm mát và dưỡng ẩm da. Lấy 1 thìa canh nước ép dâu tây hoặc dâu tây nghiền nhuyễn trộn cùng với 1 thìa canh nước ép dưa chuột. Thoa/thấm dung dịch này lên da và thư giãn 20 phút. Sau 20 phút, rửa mặt lại cho thật sạch.

Dâu tây + chuối

Chuối chứa vitamin A, giúp giảm viêm do mụn. Nếu muốn chữa lành mụn trứng cá và giúp da mềm mại hơn bạn nên kết hợp chuối với dâu tây. Nghiền nhuyễn 1 hoặc 2 quả dâu tây cùng với ½ quả chuối. Thoa mặt nạ này lên da mặt, cổ và thư giãn 15 - 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt và cổ.

Dâu tây + sữa

Dâu tây và sữa giúp dưỡng ẩm da tự nhiên

Sữa được xem như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và loại bỏ vết sạm đen do cháy nắng. Bạn lấy 1 thìa canh nước ép dâu tây trộn cùng với 1 thìa canh sữa tươi (nếu không có sẵn sữa tươi, bạn có thể thay thế bằng sữa bột). Thấm và thoa dung dịch này lên da mặt, thư giãn 20 - 25 phút, rồi rửa mặt lại cho thật sạch.

Dâu tây + nha đam (lô hội)

Nha đam giúp chữa lành vết cháy nắng, vết thương và viêm do mụn. Ngoài ra, nó còn được xem như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên giúp giữ ẩm cho da. Bạn chỉ cần lấy 1 lá nha đam, cắt vỏ bên ngoài và lấy phần gel bên trong. Trộn 1 thìa canh nước ép dâu tây cùng 1 thìa canh gel nha đam, thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại cho thật sạch.

Dâu tây + lá bạc hà

Lá bạc hà có đặc tính kháng khuẩn và được sử dụng trong các chất tẩy rửa, chất làm se, toner và chất dưỡng ẩm. Để làm mặt nạ này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít lá bạc hà, rửa sạch rồi nghiền nát. Trộn lá bạc hà cùng với 2 - 3 thìa canh dâu tây nghiền nhuyễn hoặc nước ép dâu tây. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ và thư giãn 20 - 30 phút. Sau 30 phút, rửa mặt và cổ cho thật sạch.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp