7 cách dùng dầu olive cho bé: Dưỡng da, trị hăm tã

Có nhiều cách dùng dầu olive cho bé

Ngoài nấu ăn, đây là 9 cách sử dụng khác của dầu olive

9 công dụng không ngờ của dầu olive

Bạn có đang mắc phải 5 sai lầm này khi dùng dầu olive?

Có nên dùng dầu olive để massage da cho em bé?

Giá trị dinh dưỡng của dầu olive 

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, một thìa canh dầu olive chứa: 119 calo, 13,5gm chất béo, 1,8mg vitamin E, 8,1 mg vitamin K. Không chỉ được dùng làm thực phẩm, loại dầu này còn có nhiều lợi ích khác nữa.

7 cách dùng dầu olive cho bé

Massage bằng dầu olive 

Massage cho trẻ sơ sinh giúp tăng sự gắn kết giữa bạn và bé, cải thiện giấc ngủ, giúp trẻ phát triển tốt hơn. Massage bằng dầu olive còn giúp da bé mịn màng, sáng, khỏe. Dầu olive giúp dưỡng da rất tốt, tái tạo các mô da và giúp da săn chắc hơn.

Nhờ giàu chất béo lành mạnh, vitamin E chống oxy hóa, acid squalene và acid oleic, massage với dầu olive còn giúp duy trì tông màu da, tốt cho cơ và xương. Dầu olive có thể được sử dụng cả khi trời lạnh và nóng.

Massage bằng dầu olive giúp trẻ phát triển tốt hơn

Dùng dầu olive nấu ăn 

Bạn nên sử dụng dầu olive để chế biến đồ ăn dặm cho bé sau 6 tháng tuổi. Dầu olive giàu acid béo đơn không bão hòa có lợi cho tim và tuyến tụy. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nhiều hơn 1/4 thìa cà phê cho 60ml thức ăn cho trẻ. Ăn quá nhiều dầu có thể dẫn đến tiêu chảy

Một mẹo giúp giảm táo bón và đau bụng ở trẻ sơ sinh là massage dầu olive ấm lên dạ dày của bé theo chuyển động kim đồng hồ. Cách này giúp giảm đầy hơi, để trẻ ngủ ngon hơn. 

Cho thêm dầu olive vào thức ăn cũng giúp giảm táo bón cho trẻ. Tuy nhiên, điều này chưa được nghiên cứu chứng minh. Nếu trẻ sơ sinh bị táo bón, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ.

Dầu olive giảm "cứt trâu" 

Dầu olive được cho là có hiệu quả trong việc giảm "cứt trâu" - một dạng gàu hình thành một lớp da khô, bong tróc trên đầu em bé. Đặc tính dưỡng ẩm của dầu olive sẽ giúp làm bong lớp da khô đó. 

Bạn nên dùng khăn hoặc bàn chải mềm chải dầu olive lên da đầu em bé, để yên trong 10 - 20 phút. Nếu lớp vảy dày, có thể để qua đêm. Sau đó, gội đầu cho bé bằng nước ấm. Dùng lược chải nhẹ nhàng để loại bỏ lớp vảy trên da đầu bé. Ngoài ra, dùng dầu olive còn tốt cho tóc của em bé, giúp tóc mềm và mọc nhanh hơn.

Dầu olive trị hăm tã

Trộn 2 thìa dầu olive với 1 thìa nước, xoa lên lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng vùng mông và bộ phận sinh dục của bé để giảm hăm tã. 

Dầu olive trị ho

Trộn từ 3 - 5 thìa cà phê dầu olive với 2 - 3 giọt hương thảo, bạch đàn và tinh dầu bạc hà. Xoa hỗn hợp này lên ngực và lưng của em bé để làm ấm. Bôi dầu trước khi đi ngủ sẽ giúp bé ngủ ngon hơn. 

Dầu olive tốt cho trẻ sinh non 

Các thử nghiệm lâm sàng đã phát hiện ra rằng dầu olive kết hợp với dầu đậu nành có chứa lipid tương tự như sữa mẹ, hữu ích với trẻ sinh non. Các bác sỹ khuyên dùng dầu olive cho trẻ sơ sinh nhẹ cân hoặc trẻ sơ sinh bị khó khăn khi bú. 

Vân Anh H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ