7 cách để có làn da trắng sứ như phụ nữ Nhật

Muốn làm trắng da, hãy học phụ nữ Nhật

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Làn da sáng hồng, trẻ hơn tuổi thật chỉ nhờ tế bào gốc thực vật

Nuôi dưỡng làn da sáng hồng từ bên trong: Bạn biết cách chưa?

8 loại dầu nền bạn nên sử dụng để có được làn da sáng hồng

Dưới đây là những bí mật dưỡng da, làm trắng da của phụ nữ Nhật Bản, bạn có thể học hỏi:

Làm sạch mặt hai lần

Phụ nữ Nhật Bản không tốn nhiều tiền cho các sản phẩm chăm sóc da, nhưng họ đầu tư nhiều thời gian và công sức. Phụ nữ Nhật tin rằng, làm sạch mặt hai lần là cần thiết để giúp da hấp thụ được các dưỡng chất sau đó. Bước đầu tiên là dùng dầu tẩy trang, sau đó dùng sữa rửa mặt thông thường để loại bỏ các cặn bẩn trên mặt.

Massage da mặt

Massage da mặt sẽ giúp kích tuần hoàn máu và giúp da mềm hơn. Ngoài ra, massage da còn giúp da hấp thụ các sản phẩm dưỡng da tốt hơn. Sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, nếu thấy mặt sưng, massage cũng sẽ giúp kích thích hệ bạch huyết, mặt sẽ bớt sưng hơn. Massage đúng cách còn giúp trẻ hóa da và da sáng hơn.

Tắm lâu

Văn hóa tắm của người Nhật khá nổi tiếng. Ở Nhật có nhà tắm chung, nơi mọi người sẽ cùng nhau tắm, giao lưu và thư giãn.

Dành thời gian để tẩy tế bào chết, sử dụng các loại tinh dầu và muối tắm còn giúp thư giãn, giảm căng thẳng, nuôi dưỡng làn da mềm mịn, tươi trẻ.

Đắp mặt nạ

Một trong những điều quan trọng nhất đối với phụ nữ Nhật Bản là đảm bảo da được cung cấp đủ độ ẩm. Đắp mặt nạ bằng vải mềm ngâm trong huyết thanh, trong ít nhất 15 phút, cho đến khi da đã hấp thụ các dưỡng chất và mịn hơn là điều mà họ thường làm.

Có vô vàn loại mặt nạ bạn có thể lựa chọn, tùy thuộc vào loại da của bạn.

Bảo vệ da

Phụ nữ Nhật Bản thường bôi kem chống nắng, đội mũ rộng vành để tránh ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời gây tổn thương da, thâm sạm, nám, tàn nhang, lão hóa da và ung thư da.

Uống trà xanh

Hẳn bạn đã nghe nói nhiều về những lợi ích sức khỏe của trà xanh, nhưng phụ nữ Nhật Bản là những ví dụ sống động về những điều kỳ diệu mà trà xanh mang lại cho làn da.

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da. Matcha – bột trà xanh nguyên chất của Nhật Bản – chứa chất chống oxy hóa gấp 10 lần so với trà xanh thông thường, không chỉ giúp ngăn ngừa lão hóa mà còn có thể giúp giảm cân.

Làm đẹp từ bên trong

Người Nhật luôn hiểu rõ, cái đẹp phải xuất phát từ bên trong. Người Nhật thường tránh xa các sản phẩm từ sữa và thực phẩm chế biến sẵn. Chế độ ăn uống hàng ngày của họ gồm một số lượng lớn rau và hầu như luôn luôn có cá. Người Nhật thích ăn cá – điều này rất có thể là bí quyết giúp làn da của họ trông trẻ trung. Các loại cá có dầu như cá hồi, cá thu có hàm lượng acid béo omega-3 cao, làm giảm viêm, làm chậm quá trình lão hóa.

Nếu bạn muốn có làn da khỏe và đẹp, điều quan trọng nhất bạn nên làm là cải thiện chế độ ăn uống.

Anh Nguyễn H+ (Theo curejoy)

Gợi ý loại kem dưỡng da được sản xuất tại Nhật Bản, chứa các loại thảo dược quý giúp nuôi dưỡng làn da sáng hồng tự nhiên.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp